CGSI : Trend spotter

34

มิติหุ้น – Trend Spotter เรายังมองกรอบ SET Index 1385 จุด +/- ในสัปดาห์นี้จนถึงสิ้นไตรมาส 1/24 โดยประเด็นที่ต้องจับตายังคงเป็น 3 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย
1) ความคืบหน้าของรัฐบาลทั้งโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆรวมถึงงบประมาณปี 2024 หลังสภาล่างผ่านร่างพ.ร.บ. งบประมาณปี 67 วาระ 3 แล้ว

2) การประชุมกนง. ในวันที่ 10 เม.ย. และ

3) เทศกาลสงกรานต์

สัปดาห์นี้จับตารายงานตัวเลขส่งออก-นำเข้าของไทยในเดือน ก.พ. 2024 โดย ตลาดคาด +3.9% yoy และ +4.5% yoy ตามลำดับ และ ทางฝั่งต่างประเทศติดตามตัวเลข 4Q23 GDP และ PCE, Core PCE ของ สหรัฐปลายสัปดาห์

หุ้นแนะนำ
CRC : เราเล็งเห็นปัจจัยบวกหากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งหน้า วันที่ 10 เม.ย. เพราะนอกจะทำให้ผู้ค้าปลีก (โดยเฉพาะ CRC, DOHOME และ GLOBAL ที่มีสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัวในสัดส่วนที่สูง) มีดอกเบี้ยจ่ายลดลงแล้ว การปรับลดดอกเบี้ยยังช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงขึ้นและกระตุ้นกลุ่มอสังหาฯ ทำให้อุปสงค์ของวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับร้านไทวัสดุของ CRC รวมทั้ง DOHOME และ GLOBAL

BDMS : BDMS ตั้งเป้ารายได้เติบโตเฉลี่ย 10% CAGR ในปี FY24-26 และอัตราส่วน EBITDA ที่ 25% / เป็นหุ้น defensive ท่ามกลางความผันผวนของตลาดในปัจจุบัน

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon