บลจ.กสิกรไทย จับมือ JPMAM รุกเสริมแกร่งกองทุน

64

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย ผนึก J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) ลุยเสริมแกร่งกองทุนในภาวะตลาดผันผวน

บลจ.กสิกรไทย หรือ KAsset โดย “นายปณตพล ตัณฑวิเชียร” รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบลจ.ชั้นนำระดับโลก J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) ในฐานะ Strategic Partnership โดยหนึ่งในความร่วมมือกันในครั้งนี้ คือการพัฒนากองทุนรวมให้มีประสิทธิภาพและสอดรับได้กับทุกสภาวะตลาดจากทั่วโลก

ประเดิมปรับโฉมกองทุน Wealth PLUS 

โดยบลจ.กสิกรไทย และ JPMAM ประเดิมเสริมแกร่งกองทุนกลุ่ม Wealth PLUS ปรับเพิ่มมุมมองการลงทุนเชิงลึกในสินทรัพย์ต่างประเทศ พร้อมเปลี่ยนชื่อกลุ่มกองทุนใหม่เป็น K-WealthPLUS Series ประกอบด้วย 5 กองทุน ได้แก่ K-WPLIGHT, K-WPBALANCED, K-WPSPARK, K-WPSPEEDUP และ K-WPULTIMATE ซึ่งเป็นกลุ่มกองทุนผสมทั้งในหุ้นตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือก ที่สามารถรับมือกับความผันผวนทางเศรษฐกิจได้ดี

JPMAM ลุ้น! ปี 67 FED ลดดอกเบี้ย 3 ครั้ง

ด้านนักวิเคราะห์ JPMAM ปรับคาดการณ์มุมมองการลดดอกเบี้ยมาใกล้เคียงกับค่าประมาณการการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed (Dot Plot) จาก 6 ครั้ง เหลือ 3 ครั้งในปีนี้ อยู่ที่ 0.75% แม้จำนวนครั้งและอัตราการปรับลดจะยังไม่แน่นอน แต่จากแนวโน้มเงินเฟ้อที่เป็นทิศทางขาลง จะทำให้ Fed สามารถลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ในที่สุด ทางบลจ.กสิกรไทย จึงแนะนำหลักการจัดพอร์ตแบบกระจายการลงทุน (Multi-Asset Portfolio)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon