มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 ปลื้มดันยอดขาย 4 วัน ทะลุเป้าเกินคาด อานิสงส์จากโปรแรงดีเวลลอปเปอร์

21

มิติหุ้น  –  นายภูมิภัทร พรหมมา ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนการจัดงานจาก 3 สมาคม ทั้งสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ต้องขอขอบคุณสมาชิกผู้ประกอบการทุกบริษัท รวมถึงสถาบันทางการเงินชั้นนำที่ร่วมแรงร่วมใจผลักดันงานมหกรรมฯ ครั้งนี้ จนประสบความสำเร็จอีกครั้ง โดยงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดีเยี่ยม ซึ่งตลอดการจัดงาน 4 วัน ตั้งแต่ 21 – 24 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ยอดผู้เข้าร่วมงานพุ่งขึ้นมากกว่าครั้งที่แล้ว ประมาณ 30% และมียอดจองซื้อที่อยู่อาศัยภายในงานสูงขึ้นกว่าครั้งก่อนทะลุเป้า 4,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าหลังจบงานจะมียอดขายตามมาอีก ไม่ต่ำกว่า 2-3 เท่าตัว โดยคิดเป็นมูลค่าต่อยอดจากการจัดงานมากกว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งยังคงเป็นบทพิสูจน์ว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 สามารถสร้างยอดขายได้ และเป็นอีกหนึ่งกลไกในการผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ ได้อย่างต่อเนื่อง”

จากผลสำรวจภายในงานต้นปีนี้พบว่ามียอดผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากการจัดงานในครั้งที่ผ่านมา โดยประเภทที่อยู่อาศัยที่ได้รับความสนใจมากที่สุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ คอนโดมิเนียม คิดเป็น 42% รองลงมาเป็นบ้านเดี่ยว 23% และทาวน์เฮ้าส์ 16% ที่เหลือเป็นสินค้าประเภทบ้านแฝด อาคารพาณิชย์และอื่น ๆ ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ ยังมียอดขอสินเชื่อนับสองพันล้านบาท

สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 46 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี คุณถิรชนม์ ธเนศเดชสุนทร รับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการจัดงานฯ ทั้งนี้ทางสามสมาคมยังคงมุ่งหวังในการยกระดับทางเลือกที่อยู่อาศัยเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น โดยเป็นเวทีกลางสำหรับผู้บริโภคในทุก ๆ ช่วงวัย ให้เรื่องเป็นอยู่ เป็นเรื่องง่าย ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของงานฯ ได้ทางเว็บไซต์ housecondoshow.com หรือทางเฟซบุ๊ก housecondoshow – งานมหกรรมบ้านและคอนโด, อินสตาแกรม housecondoshow  หรือช่องทางไลน์ @housecondoshow

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon