RATCH เซ็นสัญญาใหม่ ลุยขายไฟฟ้าในออสเตรเลีย

144

มิติหุ้น – นางสาวชูศรี เกียรติขจรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ราช กรุ๊ป หรือ RATCH เปิดเผยว่า ได้ส่งบริษัทย่อย ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับ ZEN Energy Retail Pry Ltd. บริษัทค้าปลีกชั้นนำด้านพลังงานไฟฟ้า (Electricity Retailer) ในเครือรัฐออสเตรเลีย

ทั้งนี้เพื่อจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานลม Collector ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ขนาดกำลังการผลิต 226.80 MW ในสัดส่วน 20.6% และจากโรงไฟฟ้าพลังงานลม Starfish Hill ในเครือรัฐออสเตรเลียตอนใต้ขนาดกำลังการผลิต 33 MW ในสัดส่วน 100% โดยจะเริ่มซื้อขายพลังงานไฟฟ้าตามสัญญาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.67 เป็นต้นไป รวมระยะเวลาตามสัญญา 10 ปี

อย่างไรก็ดีก่อนการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในครั้งนี้ โรงไฟฟ้าพลังงานลม Collector จำหน่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับ Iberdrola Australia Energy Markets Pty Ltd. ในสัดส่วน 60% และ ALDI Foods Pty Ltd. ในสัดส่วน 19.4% ขณะที่โรงไฟฟ้าพลังงานลม Starish Hill จำหน่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับตลาดกลางรับซื้อไฟฟ้าในเครือรัฐออสเตรเลีย ในสัดส่วน 100% โดยภายหลังธุรกรรมดังกล่าวแล้วเสร็จ จะทำให้สัดส่วนการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าทั้งสองเพิ่มขึ้นเป็น 100%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon