“กรังด์ปรีซ์” ปลื้ม เปิดฉากงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 45 คึกคัก ชูไฮไลต์ 50 แบรนด์ร่วมโชว์ยานยนต์และนวัตกรรม รถใหม่เปิดตัวพรึ่บ

33

มิติหุ้น  –  นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและสายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า การจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” (THE 45th BANGKOK INTERNATIONAL MOTORSHOW 2024) ที่เปิดฉากวันแรกเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา และจะจัดงานต่อเนื่องถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 1 – 3 และอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 โซน ภายใต้ธีม “The Mobility of Joyful Experiences : ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าชมงานอย่างคึกคักและคาดว่าตลอดระยะเวลาจัดงาน 12 วัน จะมีผู้ชมงานฯ มากกว่าปีที่ผ่านมาที่มีจำนวน 1.62 ล้านคน

ปัจจัยมาจากภาพรวมเศรษฐกิจที่กำลังอยู่ในช่วงทยอยฟื้นตัวและอัตราดอกเบี้ยที่กำลังเข้าสู่ช่วงขาลง รวมถึงการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการยานยนต์ที่เข้าร่วมจัดแสดงยานยนต์ภายในงานฯ อย่างคึกคักมากถึง 50 แบรนด์ แบ่งเป็น ผู้ประกอบการรถยนต์ 36 แบรนด์จากยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา และผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์อีก 14 แบรนด์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มพื้นที่จัดงานโซนใหม่ในอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เพื่อจัดแสดง ไฮเปอร์คาร์, ซูเปอร์คาร์, มอเตอร์โฮม, แกลมปิ้ง และอุปกรณ์ตบแต่งรถยนต์

ไฮไลต์ของงานฯ ในปีนี้ คือการจัดแสดงยานยนต์ใหม่ที่เปิดตัวภายในงานฯ ไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น อาทิ การจัดแสดงรถ Hyper Concept อย่าง Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN (Einstiegsmodell) และ Nissan Hyper TOURER ฯลฯ และรถรุ่นอื่นๆ ที่เป็นไฮไลต์ อาทิ VINFAST ค่ายรถจากเวียดนาม เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF wild, รถจักรยานยนต์ Honda เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MOTOCOMPACTO และUNI-ONE วีลแชร์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องพึ่งคนเข็น, XPENG เปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์ XPENG X2, SUZUKI เปิดตัวรถรุ่น eWX, ISUZU เปิดตัว D-Max EV Concept, HYUNDAI เปิดตัว Concept Car RN22e ฯลฯ นอกจากนี้ รถสัญชาติไทย SRA ได้เปิดตัวรถต้นแบบไฟฟ้า “เอสอาร์เอ หนุมาน3” Sport Vintage EV ครั้งแรกในโลก

“จากไฮไลต์และการจัดแสดงรถรุ่นใหม่ภายในงาน ตลอดจนแคมเปญพิเศษจากผู้ประกอบการยานยนต์และสินเชื่อ มั่นใจว่าภาพรวมของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้จะคึกคักมากกว่าที่ผ่านมา และช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อรถรวมถึงผลักดันภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศมีทิศทางที่ดียิ่งขึ้น” นายพีระพงศ์ กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon