EASTW ประกาศสรรหา “กรรมการผู้อำนวยการใหญ่”

103

มิติหุ้น – บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด(มหาชน) หรือ EASTW ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสรรหาบุคลากรเพื่อมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทฯ จึงพิจารณากำหนดคุณสมบัติของผู้สมัคร โดยยึดหลักความโปร่งใส เป็นธรรม และสามารถตรวจสอบได้ ดังนี้

หลักเกณฑ์การสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่

ลักษณะการจ้าง : สัญญาจ้างที่มีกำหนดระยะเวลา
ระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง : ไม่เกิน 3 ปี และอาจได้รับการแต่งตั้งอีกได้
วาระการดำรงตำแหน่ง : ไม่เกิน 2 วาระติดต่อกัน

คุณสมบัติของผู้สมัครตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่

  1. มีสัญชาติไทย
  2. อายุบรรลุนิติภาวะ และไม่เกิน 57 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ยื่นสมัคร
  3. วุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง
  4. มีประสบการณ์ด้านความรู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ และมีประสบการณ์ด้านการบริหารไม่น้อยกว่า 1 ปี ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ดังนี้
  • 4.1 ในกรณีที่เป็น หรือเคยเป็นผู้บริหารเอกชน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร โดยมีงบการเงินและโครงสร้างองค์กร หรือรายงานประจำปีในขณะที่ดำรงตำแหน่งมาแสดงด้วย หรือ
  • 4.2 ในกรณีที่เป็น หรือเคยเป็นผู้บริหารส่วนราชการ หรือองค์กรอื่นของรัฐ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของส่วนราชการระดับกรม หรือเทียบเท่า โดยมีหนังสือรับรองจากหน่วยงานต้นสังกัด หรือ
  • 4.3 ในกรณีที่เป็น หรือเคยเป็นผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจนั้น โดยมีหนังสือรับรองจากหน่วยงานต้นสังกัด

ทั้งนี้ ขนาดขององค์กรในข้อ 4.1 และ 4.3 ต้องมีรายได้ไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี สำหรับข้อ 4.2 ต้องเป็นส่วนราชการหรือองค์กรอื่นของรัฐที่มีงบประมาณ และ/หรือ รายได้รวมกันไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

  1. ไม่เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติต้องห้ามตามข้อกำหนดของบริษัทฯ กฎหมายหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และกฎหมายบริษัทมหาชนจำกัด อาทิ
  • 5.1 ไม่เคยถูกลงโทษไล่ออก หรือปลดออก หรือให้ออกจากราชการ หรือองค์กร หรือหน่วยงานของรัฐ หรือหน่วยงานเอกชน ฐานทุจริตต่อหน้าที่
  • 5.2 ไม่เป็นหรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลาย คนไร้ความสามารถ หรือคนเสมือนไร้ความสามารถ หรือถูก หรือเคยถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดตามกฎหมายล้มละลาย
  • 5.3 ไม่เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก ไม่ว่าจะได้รับโทษจำคุกจริงหรือไม่ เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ หรือพ้นโทษหรือพ้นระยะเวลาการรอการลงโทษหรือรอการกำหนดโทษ แล้วแต่กรณีเกิน 5 ปี
  1. ไม่เป็นข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น
  2. ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมือง
  3. ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน เพราะร่ำรวยผิดปกติหรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ

ผู้สนใจส่งใบสมัคร (สามารถดาวน์โหลดได้จาก เว็บไซต์) ประวัติ และเอกสารรับรองคุณสมบัติตนเองให้ครบถ้วน ทางจดหมาย หรือ E-mail โดยต้องส่งถึงบริษัทฯ ภายในเวลา 17.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2567 ถึง ธารทิพย์ โพธิสรณ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายสนับสนุน บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก อาคารอีสท์วอเตอร์ชั้น 25 เลขที่ 1 วิภาวดีรังสิต ซอย 5 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. 10900

หมายเหตุ : บริษัทฯ สงวนสิทธิในการพิจารณาผู้สมัครที่แสดงเอกสารครบถ้วนเท่านั้น รวมทั้งบริษัทฯ อาจพิจารณาแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกการสรรหาฯ ครั้งนี้ได้ในทุกขั้นตอน โดยข้อมูลของผู้สมัครจะถูกรักษาไว้เป็นความลับ