NER ยางแรงดีไม่มีตก จ่ออัพราคาขายอีกระลอก

176

มิติหุ้น – NER ราคายางย่อตัวแต่มั่นใจทั้งปีไม่มีตก เหตุซัพพลายต่ำ ดีมานด์ยังพุ่ง หลังสงกรานต์จ่อปรับราคาเฉลี่ยปีนี้เพิ่ม หนุนงบโตเด่น

NER หรือบมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ โดย นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคายางปรับตัวลดลง แต่ถือว่าเป็นเรื่องปกติหลังจากปรับตัวขึ้นมาแรงและเร็วเมื่อช่วงต้นปี จาก 60 บาท ขึ้นไปถึง 90 บาทต่อก.ก. และล่าสุดแม้ว่าราคายางจะปรับตัวลดลงมาแล้ว แต่ยังคงทรงตัวในระดับสูงถึง 87 บาท สูงกว่าราคาเฉลี่ยที่บริษัทใช้เป็นตัวเลขคาดการณ์ปีนี้ที่ 56 บาท

หลังสงกรานต์จ่อปรับราคายาง

ทิศทางราคายางเชื่อว่าจะไม่ต่ำไปกว่านี้ เนื่องจากปริมาณยางมีไม่มาก ขณะที่ความต้องการไปใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ยังอยู่ในระดับสูง และความกังวลต่อเอลนีโญ่ ยิ่งทำให้เก็บการซื้อเพื่อสต็อกยางไว้ และหลังเทศกาลสงกรานต์บริษัทเตรียบปรับเพิ่มราคาเฉลี่ยในปีนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลประกอบการของบริษัท แต่ในแง่ของปริมาณการขาย อาจต้องติดตามว่าต้นฤดูกาลจะสามารถเปิดกรีดยางได้หรือไม่

โบรกอัพราคาเป้าหมายแตะ 7.20 บาท

บล.ฟิลลิป ระบุว่าปีนี้คาดปริมาณน้ำฝนจะต่ำกว่าค่ามาตรฐานอาจทำให้แล้งยาวนานกว่า มีผลต่อการเปิดกรีดยางช้าขึ้น ส่งผลให้ราคายางในประเทศสูงกว่าราคายางในตลาดโลก มอง NER ได้ประโยชน์มากสุด มีสัดส่วนรายได้ในประเทศ 65% มากสุดในกลุ่มผู้ผลิตยางและปัจจุบันขายล่วงหน้าไปถึง Q2/67 คาดทั้งปี 67 มีรายได้ 2.69 หมื่นลบ. โต 7.2% และได้ปรับ PE เพิ่มขึ้นเป็น 7 เท่า จากราคายางในปีนี้ที่มีทิศทางเป็นขาขึ้น และปรับราคาพื้นฐานเพิ่มที่ 7.20 บาท คงคำแนะนำ”ซื้อ”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon