JMART ชู”สุกี้ตี๋น้อย”กำไรโดดเด่น หนุนงบทั้งปี67สวยหรู

225

มิติหุ้น – JMART ผ่านพ้นจุดต่ำสุด ลุ้นผลงานทั้งปี All Time high “สุกี้ตี๋น้อย” ทำกำไรโดดเด่น

JMART หรือ บมจ.โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ผลงานผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แต่การดำเนินงานยังฟื้นตัวอย่างเชื่องช้า โดยกำไรจากการดำเนินงานของธุรกิจหลักเพิ่มขึ้นเพียง 3% QoQ แต่ลดลง 9% YoY ใน Q4/66 และลดลง 8% ในปี 2566 เนื่องจากผลประกอบการของ JMT, Jas Asset และ Jmart Mobile ฟื้นตัวช้า

“สุกี้ตี๋น้อยผลงานโดดเด่น”

ในขณะเดียวกัน SINGER ก็แทบไม่มีกำไรส่งเข้ามาเลย ส่วน BRR และSGC มีผลขาดทุน FVTPL เพิ่มขึ้น มีเพียง BNN (สุกี้ตี๋น้อย) เท่านั้นที่ยังมีกำไรค่อนข้างสม่ำเสมอในช่วงสี่ไตรมาสที่ผ่านมา ทั้งนี้ พบว่าผลการดำเนินงานจากธุรกิจหลักของ Jmart Mobile ลดลงอย่างมากเหลือเพียง 4 ล้านบาทใน Q4/66 และ 113 ล้านบาทในปี 2566 (จาก 360 ล้านบาทในปี 2565) และยังเป็นห่วงการดำเนินงานของ Jas Asset ด้วย

“ผลงานทั้งปีนิวไฮ JMTหนุนกำไรเด่น”

ด้าน “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART กล่าวว่า ปี 67 จะกลับมาทำ All Time High ปัจจัยหลักสำคัญคือการเก็บเกี่ยว ผลกำไรในบริษัทที่เข้าไปลงทุน โดยเฉพาะ JMT ซึ่ง JMART ถือหุ้น 53.9% ซึ่งปีนี้คาดว่าจะทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง ณ สิ้นปี 66 มีพอร์ตบริหารหนี้รวม 5.1 แสนลบ. และแนวโน้ม Q1/67 ยอดจัดเก็บยังทำได้ตามแผนคาดดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon