BCH เอ็กซเรย์กำไรพุ่งพรวด เจาะซาอุฯ-ลิเบีย

118

มิติหุ้น-BCH โบรกอัพเป้ากำไร-ราคาเป้าหมาย รับอานิสงส์ผู้ป่วยต่างชาติพุ่งกระฉูด ขณะที่โควต้าประกันสังคมทะยานแตะ 1.8 ล้านราย 

BCH หรือบมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล โดย บล. กรุงศรี ได้ปรับเพิ่มกำไรปี 67 ขึ้น 3% เป็น 1.8 พันลบ. หลังปรับอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 31.1%  พร้อมกับปรับราคาเป้าหมายขึ้น 13% เป็น 26 บาท สาเหตุเนื่องจากรายได้ผู้ป่วยต่างชาติจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% หลังจากเจาะตลาดใหม่ ซาอุดิอาระเบียและลิเบีย การเติบโตในตลาดCLMV ขณะที่โรคระบาดตามฤดูกาลเพิ่มขึ้น  และCancer Center ที่เปิดให้บริการในQ3/66 จะช่วยประหยัด ต้นทุน 60-70 ล้านบาทต่อปี

โควต้าประกันสังคมพุ่งปรี๊ดแตะ 1.85 ล้านราย

บล.เคจีไอ ระบุว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% รับแรงหนุนจากการเติบโตในส่วนของสิทธิประกันสังคม (SSO) ซึ่งได้โควต้าเพิ่มอีก 3.14 แสนราย โต 20.4% ทำให้ได้รับโควต้าสูงสุดในปี 67 ที่ 1.856 ล้านราย ขณะที่รายได้ผู้ป่วยต่างชาติ แข็งแกร่ง คงประมาณการกำไรสุทธิปี 67 ที่ 1.81 พันลบ. โต 28.8%  BCH ยังคงเป็นหนึ่งในหุ้นเด่นของเราในกลุ่มโรงพยาบาล จากการฟื้นตัวแข็งแกร่งและยังคงมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว คงคำแนะนำซื้อ และราคาเป้าหมายที่ 26 บาท

โบรกอัพกำไร-ราคาเป้าหมาย

นางสาววิมลมาลย์ กฤษณะกลิน Associate Director of Finance and Investor Ralations ของBCH กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.18 หมื่นลบ. และอัตรากำไรมีทิศทางที่ดี รับรู้ผลบวกของการเปิดโรงพยาบาลใหม่ 3 แห่ง ซึ่งเริ่มมีEBITDA และคาดว่ารับรู้รายได้เต็มปีจาก SSO ปรับขึ้นค่าเหมาจ่ายรายหัว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon