นายกฯแน่นอก กนง. ยืนกรานคงดอกเบี้ย

1313

งานนี้ของแทร่ คร้าาาา !! กนง. แข็งข้อ ไม่ลดดอกเบี้ยนะจ๊ะ ยังคงไว้ตามเดิมที่ 2.50% ต่อปี แม้ ก่อนหน้านี้นายกฯเศรษฐา จะใช้ไม้แข็ง ไม้อ่อน กดดันว่าควรลดดอกเบี้ย แต่ผลประชุมวันนี้ก็เห็นชัดแล้วว่า 5 ต่อ 2 เสียง คงดอกเบี้ยต่อไป

หากดูใส้ใน “แบงก์ชาติ” ยังคงยืนยันดอกเบี้ยปัจจุบันอยู่ในระดับที่สอดคล้องกับการรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจและการเงิน รวมถึงเห็นว่านโยบายการเงินมีประสิทธิผลจำกัดในการแก้ปัญหาเชิงโครงสร้าง จึงเห็นควรให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งนี้

พร้อมแถลงชัดเน้นย้ำคำโตว่า “อัตราดอกเบี้ยปัจจุบันยังสอดคล้องกับแนวโน้มเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ” ว้าวเลยงานนี้!! คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าท่าทีนายกฯ จะเป็นอย่างไร หลังดอกเบี้ยไม่ลง คงไวที่เดิม เพิ่มเติมไม่เป็นไปดังหวัง ย้ำนะคะ!! นี่ยังไม่นับที่ “ผู้ว่าแบงก์ชาติ” ส่งแค่ตัวแทนอย่างรองผู้ว่าฯ ไปประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท งานนี้เจ๊เรย์ว่า มีคนหัวร้อนที่ทำเนียบ แต่บางขุนพรหมนิ่งเงียบแน่นอน คร้า!!

งานนี้ก็ต้องเกาะติดและติดตามกันต่อไปว่าหมากเกมส์นี้จะลงเอ่ยอย่างไร การแก้ปัญหาเรื่องดอกเบี้ยของท่านนายกฯ จะงัดหมัดเด็ดอะไรออกมาอีก แต่ที่แน่ๆ  วันนี้ท่านนายกฯ คงร้อนทั้งนอกและใน ( หรือมันแน่นอก ก็ยกออก ให้แบกเอาไว้นานไปเดี๋ยวใจถลอก )

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/