บลจ.อีสท์สปริง ออกกองทุนพันธบัตรใหม่ เน้นผลตอบแทน 2%

65

มิติหุ้น – บลจ.อีสท์สปริง เสิร์ฟกองทุนพันธบัตร ระยะสั้น อายุ 6 เดือน เน้นรักษาเงินต้น หวังผลตอบแทน 2% ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท เสนอขายระหว่างวันที่ 11-19 เม.ย. 67

บลจ.อีสท์สปริง หรือ Eastspring โดย นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า เปิดเสนอขายกองทุนเปิดอีสท์สปริง พันธบัตรรัฐมุ่งรักษาเงินต้น 6M15 (ES-GOVCP6M15) อายุ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 7 พันลบ. ซึ่งเป็นกองทุนประเภทเทอมฟันด์ที่ผู้ลงทุนจะมีโอกาสได้รับเงินต้นคืนเต็มจำนวน และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนเพิ่มจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าหน่วยลงทุน ระหว่างวันที่ 11-19 เม.ย. 67 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

มุ่งเน้นรักษาเงินต้น

ทั้งนี้ผู้ลงทุนจะได้รับประมาณการผลตอบแทนอยู่ที่ 2.00% ต่อปีของ NAV โดยกองทุน ES-GOVCP6M15 มีนโยบายนำเงินไปลงทุนใน ตั๋วเงินคลัง หรือพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย หรือตราสารหนี้ที่กระทรวงการคลังเป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล หรือผู้ค้ำประกัน เพียงครั้งเดียวและถือครองทรัพย์สินที่ลงทุนจนครบอายุโครงการในสัดส่วนประมาณ 100% ของ NAV

หวังผลตอบแทน 2%

อย่างไรก็ดีเมื่อครบกำหนดอายุกองทุน บลจ.อีสท์สปริง จะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติและทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนของกองทุนทั้งจำนวนของผู้ถือหน่วยทุกราย ไปยังกองทุนเปิดทหารไทยธนรัฐ หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นที่ บลจ.อีสท์สปริง เปิดให้บริการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน ในวันทำการก่อนวันสิ้นสุดอายุโครงการ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon