MFC เสิร์ฟกองทุนหุ้นอินเดีย ปักเป้าผลตอบแทนสูง

66

มิติหุ้น – บลจ.เอ็มเอฟซี สบโอกาสเศรษฐกิจอินเดียลุ้นโตติดอันดับ 3 ของโลก เปิดเสนอขายกองทุนหุ้นอินเดีย MINDIA เน้นกระจายการลงทุนหลากหลายกลุ่ม หวังสร้างผลตอบแทนสูง

บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC โดย นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า มองโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีกระแสเงินไหลเข้าลงทุนตลาดหุ้นอินเดียต่อเนื่องจากเศรษฐกิจที่โตแรง ดึงดูดนักลงทุนทั่วโลกและมีการคาด GDP อินเดียในปี 75 จะมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก อยู่ที่ 7.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ มีแรงหนุนจากการลงทุนภาคเอกชนที่แข็งแกร่งและการใช้จ่ายด้านบริการที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

เศรษฐกิจอินเดียเตรียมผงาดขึ้นสู่อันดับ 3 ของโลก

ทั้งนี้จึงได้เปิดขาย “กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเดีย ซีเล็ค อิควิตี้” (MINDIA) เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 19-26 เม.ย.67 กองทุนมีความเสี่ยงระดับ 6 นอกจากกองทุนจะเน้นลงทุนในประเทศอินเดียเป็นหลักแล้ว ยังแสวงหาโอกาสในการลงทุนในปากีสถาน, บังคลาเทศ, ศรีลังกา, ภูฎาน,เนปาล และมัลดีฟส์ เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทน

กระจายการลงทุนสร้างผลตอบแทน 13.2% YTD

อย่างไรก็ดีจุดเด่นของกองทุน คือ การคัดเลือกหุ้นด้วยวิธี Bottom-up จำนวน 60-80 ตัว เลือกหุ้นที่มีโอกาสเติบโตสูงในราคาที่สมเหตุสมผลและกระจายการลงทุนในหุ้น All Cap ทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็ก รวมถึงกระจายการลงทุนไปในหลากหลาย Sectors ส่งผลให้กองทุนสร้างผลตอบแทนโดดเด่นและสูงกว่าดัชนี MSCI India Index ในทุกช่วงเวลา โดยข้อมูล ณ วันที่ 29 ก.พ.67 ทำผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปี 67 อยู่ที่ 13.2% สูงกว่าดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 5.2%

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon