“ทรูวิชั่นส์ – ทรูวิชั่นส์ นาว” ถ่ายทอดสดสนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 17 วันเต็ม !! “รอนนี่” ควง “ทรัมป์ เบรเซล” ลุ้นแชมป์ใหญ่ที่สุดของปี ..

31
มิติหุ้น  –  ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก เตรียมมอบประสบการณ์สุดประทับใจ กับกีฬาสนุกเกอร์  กับโปรแกรมถ่ายทอดสดรายการสุดท้ายของฤดูกาล ที่จะปิดฉากความยิ่งใหญ่ กับ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024  นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้ ทางทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ช่อง True Sports 2, 3, 5, 7 (667, 668, 684, 686)
เวิลด์ สนุกเกอร์ รายการเก็บคะแนนสะสมโลก (Ranking  Event) ฤดูกาล 2023-24 เดินทางมาถึงรายการที่แฟน ๆ เฝ้ารอแล้ว กับการมาถึงของความยิ่งใหญ่ตลอดกาล เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ รายการชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ ที่จัดต่อเนื่องยาวนานมาหลายสิบปี ปีนี้ ปักหลักจัดที่สังเวียน ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศ อังกฤษ  รวม 17 วันเต็ม  ปีนี้เป็นการจัดการแข่งขันที่นี่เป็นปีที่ 48 ติดต่อกัน และยังถือว่าเป็นการแข่งขันที่มาราธอน และยาวนานที่สุดฤดูกาลนี้ นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก 16 คนแรกที่อยู่ในเวิลด์ แรงกิ้ง จะได้สิทธิ์อัตโนมัติเข้ามาเล่นในครูซิเบิ้ลรอบ 32 คน ส่วนที่เหลือ ต้องฝ่าฝันมาในรอบคัดเลือก เพี่อจะได้ช่วงชิงสิทธิ์แข่งขัน รายการที่ใหญ่ที่สุดของปี
มือพระกาฬของวงการที่เป็นขวัญใจของแฟน ๆ และเป็นระดับเต็งแชมป์  นำโดยแชมป์เก่า ลูกา เบรเซล จอมแม่นจากเบลเยี่ยมที่โชว์ฟอร์มสุดยอด ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยแรก ด้วยการชนะ มาร์ค เซลบี้ ในรอบชิงชนะเลิศ 18-15 เฟรม ได้รับการวางมือให้เป็นอันดับ 1 ของรายการ ตามด้วย  รอนนี่ โอซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัยที่กำลังล่าสถิติใหม่ ในการเป็นนักสนุกเกอร์คนแรกในประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลก 8 สมัย, จัดด์ ทรัมป์ อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษ ที่ผลงานร้อนแรงที่สุดในฤดูกาลนี้ กวาดแชมป์มาครองมากถึง 5 รายการ และมีสิทธิ์คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ นักสนุกเกอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี
ส่วนมือเต็งคนอื่นๆ ที่อยู่ใน 16 คนแรกของโลก ที่มีสิทธิ์คว้าแชมป์โลก ไม่น้อยไปกว่า เบรเซล, รอนนี่ และ ทรัมป์ คือ  มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ, มาร์ค เซลบี้ อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ชาวอังกฤษ ในฐานะมือ 5 ของโลก, มาร์ค วิลเลียมส์ อดีตแชมป์โลก 3 สมัย ที่กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์ รายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการปราบ รอนนี่ โอซุลลิแวน ในรอบชิงชนะเลิศ ,ติง จวิ้นฮุย จากจีน, อันดับ 8 ฌอน เมอร์ฟี่ อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษ, อาลี คาร์เตอร์ รองแชมป์โลก 2 สมัย, อันดับ 10 แกรี่ วิลสัน, อันดับ 11 จาง อันต๋า ที่ได้สิทธิ์ เมนดรอว์ รายการชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรกและเป็น 2 นักสนุกเกอร์ จากจีน ที่อยู่ใน 16 อันดับแรก, อันดับ 12 ไคเรน วิลสัน, อันดับ 13 จอห์น ฮิกกินส์ จอมเก๋าจากสกอตแลนด์ ดีกรี อดีตแชมป์โลก 4 สมัย, อันดับ 14 ทอม ฟอร์ด จากอังกฤษ อันดับ 15 แบร์รี่ ฮอว์กินส์ และอันดับ 16 รอเบิร์ต มิลกินส์
ส่วน 16 นักสนุกเกอร์ ที่เข้าครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ที่ฝ่าด่านในรอบคัดเลือก เข้าไปเจอกับ  16 มือวาง ที่รออยู่แล้วในรอบแรก  ประกอบด้วย  โจ โอคอนเนอร์, ไรอัน เดย์, เจมี่ โจนส์,  ผาง จุน ซู, แจ็คสัน เพจ, เดวิด กิลเบิร์ต, ซิ เจียฮุย, ฮอสเซน วาฟาอี, ริกกี้ วอลเดน, ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์, โดมินิค เดล, หลิว ฮ่าวเถียน, สจวร์ต บิงแฮม, แจ็ค โจนส์, สตีเฟน แม็คไกวร์, และ แจ็ค ลิซาวสกี
สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ปีนี้ มีเงินรางวัลรวมให้ชิงกันมากถึง 2,395,000 ปอนด์ (ประมาณ 109.6 ล้านบาท) โดยแชมป์ จะได้รับ 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 23 ล้านบาท) ระบบการแข่งขัน รอบแรก จะใช้ระบบ 19 เฟรม ทุกแมตช์แบ่งออกเป็น 2 ช่วง  ส่วนรอบที่ 2 และรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย จะใช้ระบบ 25 เฟรม แบ่งการแข่งขันออกเป็น แมตช์ล ะ3 ช่วง ในขณะที่รอบรองชนะเลิศ จะใช้ระบบ 33 เฟรม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ช่วง ปิดท้ายด้วย รอบชิงชนะเลิศ จะใช้ระบบ 35 เฟรม แบ่งการแข่งขัน ออกเป็น 4 ช่วง เช่นเดียวกันกับรอบรองชนะเลิศ
จัดเต็มทุกอารมณ์ เอาใจคอกีฬา ครบ จบ ในแพ็กเดียว สมัคร TrueVisions NOW Platinum  รับชมได้พร้อมกันสูงสุด 4 จอ บนแพลตฟอร์มของทรูไอดี ดูได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://ttid.co/xTgv/TVSNOWPLSTINUMEXT
ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon