ORI อานิสงส์ดอกเบี้ยขาลง ชูของดีปันผลเด่น

118

มิติหุ้น- ORI จ่อรับบวกดอกเบี้ยขาลง ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ปันผลโดดเด่น ขึ้นXD วันที่ 8 พ.ค. นี้   

ORI หรือบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ โดย บล.พาย ระบุว่า ปี 67 มีแผนเปิดตัวโครงการเพียง 3.7 หมื่นลบ. ลดลง เพื่อเร่งระบายสินค้าคงค้างออก หนุนให้มีสภาพคล่องและลดภาระค่าใช้จ่ายการดูแลโครงการเหลือขาย คาดว่าผลดำเนินงานจะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี จากสินค้าพร้อมโอนมากขึ้น แนวโน้มดอกเบี้ยขาลงและมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ORI ยังน่าสนใจ จากราคาหุ้นที่น่าดึงดูด เทรดบนP/Eที่ต่ำ ขณะที่ปันผลสูงเมื่อเทียบกับตลาดอยู่ที่ 8% โดยกำหนดจ่ายปันผลจากกำไรครึ่งหลังปี 66 ที่ 0.30 บาทต่อหุ้น ขึ้น XD วันที่ 8 พ.ค. นี้ ยังคงแนะนำซื้อ มูลค่าพื้นฐานที่ 8.55 บาท

โค้งหลังงบทะยานฟื้น

บล.ฟิลลิป คาดรายได้อสังหาฯ ปรับตัวดีขึ้น จากมีจำนวนโครงการครบกำหนดโอน มีมูลค่ามากกว่าปีที่ผ่านมา และGPM ธุรกิจอสังหาฯ อยู่ที่ 31.5% ดีกว่าปี 66 ส่วนแบ่งกำไรจากJV ดีขึ้นเช่นกัน คาดกำไรสุทธิ ปีนี้ที่ 3.2 พันลบ. โต 20.5% บริษัทมุ่งเน้นสร้างรายได้ในธุรกิจอื่นนอกเหนือจากอสังหาฯ ดันระดับกำไรในแต่ละธุรกิจ เพื่อนำบริษัทลูกเข้าตลาดหุ้นตามแผน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น ราคาหุ้นที่อ่อนตัวมองเป็นโอกาสของการลงทุน คงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐานที่ 9.50 บาท

ขึ้นXD วันที่ 8 พ.ค. จ่ายปันผลงาม 0.30 บาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORI  กล่าวว่า ช่วงQ1/67 เปิดตัว 2 โครงการใหม่ในต่างจังหวัด มูลค่ารวม 2.85 พันลบ. คือ โซ ออริจิ้น บางเทา บีช และ ดุสิต สวีท เรสซิเดนเซส เขาใหญ่ แม้จะเปิดตัว เพียง 2 โครงการ แต่ด้วยความร้อนแรงของโซนพื้นที่ภูเก็ต และการตอบรับจากลูกค้าในหลากหลายทำเลที่ทยอยเปิดตัวในช่วงก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ภาพรวมยอดขายของบริษัทใน Q1/67 ที่​  8.13 พันลบ.  ช่วงที่เหลือของปียังคงมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั่วประเทศอีก 33 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 3.4 หมื่นลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon