JAS ทุ่ม1.5 พันลบ. ซื้อหุ้นคืนแบบ GO พ่วงแจก JAS-W4

406

มิติหุ้น-นายโสรัชย์ อัศวะประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อการบริหารทางการเงินโดยการเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้นเป็นการทั่วไป ไม่เกิน 1,504 ล้านบาท ในราคาหุ้นละ 5 บาทต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็น 3.50%

โครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO เพื่อการบริหารทางการเงิน โดยการใช้เงินสดคงเหลือจากธุรกรรมการขายทรัพย์สิน (3BB) ในเดือนพฤศจิกายน 2566 และการจ่ายปันผลระหว่างกาล (พิเศษ) ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 และในต้นปี 67 บริษัทฯ และบริษัทย่อยที่ได้รับเงินสดจากธุรกรรมการขายทรัพย์สิน ได้นําเงินสดจากธุรกรรมการขายทรัพย์สินไปทยอยชําระหนี้สินต่าง ๆ ตามความเหมาะสม

รวมถึงได้ให้กู้ยืมแก่บริษัทย่อยที่ไม่ได้เป็นบริษัทจดทะเบียนเพื่อให้บริษัทย่อยมีสภาพคล่องในการดําเนินธุรกิจ ภายหลังจากการดําเนินการดังกล่าวทั้งหมดข้างต้น บริษัทฯ ยังคงมีสภาพคล่องส่วนเกิน คณะกรรมการบริษัทฯ จึงเห็นควรพิจารณาและอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO ซึ่ง จะเปิดให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ แสดงเจตนาขายหุ้นคืนให้กับบริษัทฯ ในระหว่างวันที่ 25 มิ.ย.67 ถึงวันที่ 23 ก.ค.67

นอกจากนี้ บอร์ดอนุมัติออกและเสนอขายใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ JAS (JAS-W4)แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จํานวนไม่เกิน 4,146,033,754 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า โดยให้เป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ด้วยอัตราส่วนการจัดสรรที่หุ้นสามัญเดิม  จํานวน 2 หุ้นต่อ 1 หน่วย

บริษัทฯ จะไม่จัดสรรใบสําคัญแสดงสิทธิฯ JAS-W4 ให้หุ้นที่บริษัทฯ ได้ซื้อคืนทั้งนี้ ใบสําคัญแสดงสิทธิฯ JAS-W4จํานวนไม่เกิน 4,146,033,754 หน่วยที่กล่าวข้างต้นนั้น เป็นจํานวนที่คาดว่าจะออกบนสมมติฐานที่ว่าโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO สามารถซื้อคืนได้เต็มจํานวน คือ 300,748,563 หุ้น ซึ่งจะทําให้จํานวนหุ้นที่ชําระแล้วของบริษัทฯ ที่ไม่นับจํานวนหุ้นที่ซื้อคืนจะคงเหลือ 8,292,067,508 หุ้น

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นว่าภายในระยะเวลา 7 ปีข้างหน้า บริษัทฯ อาจมีความจําเป็นต้องมีเงินทุนเพิ่มเติม จึงเห็นสมควรพิจารณาออกและจัดสรรใบสําคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 4(JAS-W4) ภายหลังโครงการซื้อหุ้นคืนแบบ GO เสร็จสิ้นเพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้เงินทุนเพิ่มเติมในอนาคตภายในระยะเวลา 7 ปีข้างหน้าหากจําเป็น ซึ่งเป็นอายุของ JAS-W4

 

สำหรับ หลักเกณฑ์ในการกำหนดราคาหุ้นที่จะซื้อคืน โดยให้นำราคาหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วันก่อนวันที่บริษัทฯ จะทำการเปิดเผยข้อมูลมาประกอบการพิจารณากำหนดราคาหุ้นด้วย ซึ่งราคาหุ้นสามัญของบริษัทฯ เฉลี่ยย้อนหลัง 30 วัน (กล่าวคือระหว่างวันที่ 4 มี.ค.67 ถึงวันที่ 18 เม.ย.67) ก่อนวันประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในวันที่ 19 เม.ย.67 เท่ากับ 2.42 บาทต่อหุ้น

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon