“PCE” มั่นใจธุรกิจน้ำมันปาล์มยังโตต่อเนื่อง คาดผลผลิตปี 67 พุ่ง 5-10%

154

มิติหุ้น – “PCE” มั่นใจธุรกิจน้ำมันปาล์มโตต่อเนื่องจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น ดันปริมาณการผลิตปีนี้ของ บริษัทเพิ่มไม่ต่ำกว่า 5-10% พร้อมระดมทุนเพื่อ ขยายโอกาสการเติบโต

นายประกิต ประสิทธิ์ศุภผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PCE ผู้ประกอบธุรกิจน้ำมันปาล์มครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีความต้องการใช้น้ำมันปาล์มดิบ และไบโอดีเซล ในหลากหลายอุตสาหกรรม ทำให้คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มมีโอกาสเติบโตในทิศทางที่ดี

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2567 คาดว่าบริษัทจะมีปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% จากปี 2566 ที่มีปริมาณการผลิตกว่า 7 แสนตัน เนื่องจากอุปสงค์ของในการใช้น้ำมันปาล์มทั้งใน และต่างประเทศที่มีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผลผลิตปาล์มยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการของความต้องการใช้ของทั่วโลก

นอกจากนี้ทาง PCE พร้อมระดมทุนเพื่อขยายโอกาสการเติบโต โดยล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้อนุมัติแบบคำขอในการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทแล้ว โดยบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้น จำนวน 750 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาทต่อหุ้น ภายหลังจากการเข้าจด ทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 2,750 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon