เบื้องบนเชื่อมจิต “ประธาน-ผู้จัดการตลท.” คนใหม่แล้ว

593

 

มิติหุ้น- ไปซะละ   “พิชัย ชุณหวชิร” ลาออกจากการเป็นประธานบอร์ดตลท. คนที่ 18 

หลังจากนี้ คงต้องติดตามว่า ก.ล.ต. จะส่งใครมาดำรงตำแหน่งบอร์ดตลท. ตามโควต้าที่ว่างลง แม้ว่าจะมีเงื่อนไขการคัดเลือก แต่เป็นที่รู้กันดีว่า ได้กำหนดตัวบุคคลไว้แล้ว เพราะเป็นไปได้ว่า คนที่จะเข้ามารับตำแหน่งบอร์ดตลท.ผู้นี้นั้น มีลุ้นจะพ่วงตำแหน่งประธานกรรมการตลท. ด้วย

มีเสียงบ่นกระปอดกระแปดว่า ขอไม่เอาคนในวงการซ้ำ ๆ  เดิม ๆ ได้ไหม เพราะบอร์ดตลท. ชุดปัจจุบันนี้ มีนักกฎหมายปาไปแล้ว 2-3 คน  หัวโขนจากแบงก์กรุงไทย 2 คน คนที่จะมา แม้ว่าจะวางเกมไว้แล้ว แต่ขอคนที่มีความรู้ความเข้าใจ.. วงการตลาดทุนหน่อย จะเอานักกฎหมายมากองเป็นพะเนิน ทำไมตั้งมากมาย

แต่ก็นั่นแหละ…ปีนี้มีแต่เรื่องว้าวุ่น ของคนรุ่นใหญ่ๆ….ให้ได้ฟาดฟันกัน  เพราะนอกจากเก้าอี้ประธานบอร์ดตลท. แล้วยังมี ตำแหน่ง ผู้จัดการ ตลท. ที่อยู่ระหว่างเปิดรับสมัคร ซึ่งเหลือเวลาอีกแค่ 2 วัน จนป่านนี้ ยังไม่พบผู้มีบุญญาธิการ ร่อนใบสมัคร เข้ามาชิงดำ ซักราย

ว่ากันว่า… ต้องรอวันสุดท้าย 30 เม.ย. โน่นนนนนน  เพราะเกรงว่าหากร่อนใบสมัครมาเร็ว อาจถูกเตะตัดขาได้ ตัวอย่างมีให้เห็นว่าคนที่ออกตัวแรง  มัก “นก” อยู่เรื่อย

ไม่ว่าจะลุ้นอย่างไร… มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างอีกว่า..  ทั้งตำแหน่งประธานบอร์ดตลท. หรือแม้แต่ตำแหน่งผู้จัดการ ตลท. เองก็ตาม ขณะนี้เบื้องบน ได้เชื่อมจิตคนที่เหมาะสมไว้แล้ว   เบื้องบนที่ว่านี่ระดับท่านนายกฯ หรืออาจต้องถึงมือนายใหญ่ให้ลดตัวลงมากำกับ

ลุ้นยิ่งกว่าลุ้นหวย…มาทายกันจะออกที่เบอร์ไหน

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon