ปีทอง TEKA คว้าบิ๊กโปรเจกต์ มูลค่า 728 ล้านบาท ดัน Backlog ทะยานสู่ 4,300 ล้านบาท

15

มิติหุ้น  – ดร.วีระศักดิ์ วานิชวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฑีฆาก่อสร้าง จำกัด (มหาชน) หรือ TEKA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างใหม่จาก บริษัท ไมด้า แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการแรก ชื่อโครงการ THE PANORA BAAN AMPHUR  มูลค่าโครงการ 728 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยโครงการ PANORA เป็นคอนโดมิเนียมความสูง 7 ชั้น จำนวน 4 อาคาร ซึ่งบริษัทรับงานก่อสร้างด้านวิศวกรรมโครงสร้าง และงานสถาปัตยกรรม ระยะเวลาก่อสร้าง 19 เดือน เริ่มต้นก่อสร้างเดือนพฤษภาคม 2567 ด้วย บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท เล็งเห็นถึงความโดดเด่นในเรื่องความเชี่ยวชาญและคุณภาพของงาน จากผลงานที่ผ่านมา จึงให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้ TEKA เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการนี้

สำหรับงานก่อสร้างใหม่ที่ได้รับในครั้งนี้ นับเป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯ ให้มากขึ้น และสะท้อนความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้า สนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) ของ TEKA เพิ่มขึ้นเป็น 4,300 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จากตัวเลข Backlog สิ้นปี 2566 อยู่ที่ 2,675 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวยังไม่หักรายได้ของไตรมาส 1/2567 เพราะอยู่ระหว่างการจัดทำงบการเงิน ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง คาดเตรียมประกาศข่าวดีคว้างานเพิ่มเติมอีก

ในปี 2567 TEKA ยังคงมีผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% ตอกย้ำผู้นำด้านการก่อสร้างอาคารชั้นนำ พร้อมต่อยอดธุรกิจที่เป็นโอกาสสร้างความยั่งยืน และมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส หวังสร้างเสถียรภาพและความยั่งยืนให้กับองค์กร ภายใต้แนวคิด “เราพร้อมสร้างทุกความสำเร็จ เพื่ออนาคตที่กำหนดได้ BUILDING SUCCESS, SHAPING THE FUTURE”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon