BYD หุ้นเทิร์นอะราวด์ รุกธุรกิจหลักทรัพย์เต็มสูบ

173

มิติหุ้น-BYD ปีนี้งบอลังการ พลิกมีกำไรสุทธิ 700 ลบ. รับผลดีจากธุรกิจหลักทรัพย์และดอกเบี้ยรับจากไทย สมายล์ บัส และรายได้จากEV BUS

BYD หรือบล.บียอนด์ โดย บล.บัวหลวง มองว่าผลประกอบการปีนี้ของ BYD มีโอกาสพลิกมีกำไรสุทธิที่ 700 ลบ. ผลจากการปรับตัวดีขึ้นของธุรกิจหลักทรัพย์และดอกเบี้ยรับจาก บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด(TSB)  ที่เพิ่มขึ้น จากมูลค่าเงินปล่อยกู้ในปีนี้ได้เพิ่มเป็น 9.55 พันลบ. จากปีก่อนหน้าที่ 9.15 พันลบ.

คาดงบพลิกบวกอวดกำไรสุทธิ 700 ลบ.

ทั้งนี้ TSB ยังคงอยู่ในเฟสลงทุนโดยในปีนี้บริษัทคาดจะมีการส่งมอบรถบัสเพิ่มอีก 800-900 คัน  จากเดิมที่มีอยู่ 2,060 คัน  คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 พันลบ. และคาดรายได้จาก EV bus ปีนี้ประมาณเดือนละ 160-170 ลบ.  ในส่วนของธุรกิจหลักทรัพย์  จะขยายการให้บริการเพิ่มเติมทั้งเทรดหุ้นต่างประเทศ ตัวแทนขายประกัน ตราสารหนี้ หนุนรายได้ในปีนี้จะเติบโตแตะที่ 1,000 ล้านบาท

EV Bus สร้างรายได้ 160-170 ลบ.ต่อเดือน

สำหรับผลประกอบการQ1/67 ประเมินกำไรหลักจะพลิกมีกำไร หากเทียบกับ YoY  แต่ทรงตัวหากเทียบกับ QoQ เนื่องจากธุรกิจหลักทรัพย์มีความผันผวน ค่าเฉลี่ยมูลค่าซื้อขายต่อวันของตลาดหลักทรัพย์ลดลง ขณะที่รายได้ค่าธรรมเนียมและบริการมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และในส่วนของรายได้จากการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์มีโอกาสเพิ่มขึ้น เนื่องจากคาดว่าจะมีทำ IPO 4 บริษัท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon