DELTA หุ้นเมกะเทรนด์ ลุยEV-ดาตาเซ็นเตอร์

241

มิติหุ้น-DELTA วางตัวเป็น Growth Stock ให้ความสำคัญกับธุรกิจเมกะเทรนด์ EV และดาต้าเซ็นเตอร์ โบรกปรับคำแนะนำให้ซื้อ เคาะเป้า 74.50 บาท

DELTA หรือ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) โดยนางสาวอัญชลี เจียรธรรม ้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ค่า เปิดเผยว่า บริษัทจะเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง เนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมEV และดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์  ทำให้คาดว่ารายได้ปีนี้โตไม่น้อยกว่า 10% จากปี 66 ที่มีรายได้ 1.4 แสนลบ.

ขานรับเมกะเทรนด์ EV-ดาต้าเซ็นเตอร์

นอกจากนี้ด้วยสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์จะทำให้เห็นภาพการขยายฐานลงทุนมายังประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัท และบริษัทได้ลงทุนต่อเนื่องรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้จะใช้เงินลงทุนราว 350 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่ากำลังการผลิตใหม่จะเริ่มเห็นในปี 69

อัดงบลงทุนต่อ 350 ล้านเหรียญฯ  

บล.ฟิลลิป ระบุว่า แนวโน้ม Q2/67 รายได้ฟื้นตัว QoQ เล็กน้อย เห็นสัญญาณลูกค้า EV car ในยุโรปดีขึ้น ธุรกิจ Data center จะเริ่มฟื้นตัว และ Infrastructure คาดว่ายังฟื้นตัวได้ต่อ ปัจจุบันราคาหุ้นค่อนข้างผันผวนและปรับตัวลงแรง ทำให้มี อัพไซต์เพิ่มขึ้นแต่ไม่ได้มาก ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ทยอยซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 67 ที่ 74.50 บาท อิงที่ P/E 47 เท่า

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon