BGC งัดกลยุทธ์เจาะส่งออก เฟ้นหาลูกค้าใหม่เสริมทัพ

74

มิติหุ้น-BGC เปิดยอดขายต้นปีมีแนวโน้มที่ดี มั่นใจทั้งปีโต 13.5% เล็งมองหาควบรวมในธุรกิจใหม่เสริมทัพเติบโตแกร่ง

BGC หรือบมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส โดย นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ยอดขายช่วงต้นปีมีแนวโน้มที่ดี ทำให้คาดว่าQ1/67 คาดว่ามีแนวโน้มการเติบโตดีขึ้น ประเมินภาพรวมยอดขายทั้งปี 2567 จะโต 13.5% โดยตลาดบรรจุภัณฑ์แก้วจะเติบโตเล็กน้อย ขณะที่บรรจุภัณฑ์ที่ขยายตัวได้ดีอย่างถุงเพาซ์ ซึ่งใช้เป็นถุงสำหรับบรรจุในหลายกลุ่มสินค้า เช่น ขนม อาหาร น้ำยาปรับผ้านุ่ม แชมพู น้ำยาล้างจาน หรืออาหารสัตว์เลี้ยง

Q1/67 มั่นใจโตแกร่ง

แผนธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วในปีนี้ เน้นให้ความสำคัญในการขยายตลาดส่งออก และการหาลูกค้าใหม่ พร้อมกับการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าและพฤติกรรมการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เปลี่ยนไปในอนาคต ส่วนของธุรกิจบรรจุภัณฑ์อื่นมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

เล็งควบรวมกิจการธุรกิจใหม่

สำหรับการลงทุนในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนการซ่อมแซมเตาหลอมแก้ว (Cold repair) ที่โรงงานจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อรองรับโอกาสจากเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว สำหรับธุรกิจใหม่จากการควบรวมกิจการยังคงพิจารณาอย่างต่อเนื่องตามความเหมาะสมและสอดคล้องกับกลยุทธ์ของธุรกิจในระยะยาว ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าในอนาคต 3-4 ปีข้างหน้า สัดส่วนยอดขายบรรจุภัณฑ์แก้วจะอยู่ที่ 60% จากปัจจุบัน 85% และยอดขายบรรจุภัณฑ์อื่น จะเพิ่มขึ้นเป็น40% จากปัจจุบัน 15%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon