‘High Kick’ แต่งตั้ง ‘จิรภัทร์ เพ็ชรดี’ นั่ง CEO เดินหน้าบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในไทยและต่างแดน

34

มิติหุ้น  –  บริษัท ไฮคิก จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บริโภคเสริมสมรรถนะร่างกายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่ ประกาศแต่งตั้ง นาย จิรภัทร์ เพ็ชรดี ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นับเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ในวงการเครื่องดื่มชูกำลังที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดมานานกว่า 10 ปี หลังจากที่ได้มีบทบาทสำคัญในขับเคลื่อนธุรกิจเครื่องดื่มทั้งในประเทศและต่างประเทศสู่ความสำเร็จมาแล้วมากมาย

จิรภัทร์ เพ็ชรดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮคิก จำกัด เปิดเผยว่าไฮคิกพร้อมรุกตลาดในประเทศและต่างประเทศภายในปีนี้ ชูกลยุทธ์จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย โดยเป้าหมายแรกคือการบุกตลาดกัมพูชา อย่างไรก็ดีตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศกัมพูชานับว่ามีการแข่งขันด้านโปรโมชั่นสูง แต่บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดโดยชูจุดเด่นด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิด มั่นใจได้รับการตอบรับดี

“ไฮคิกพร้อมเปิดตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศภายในปีนี้ โดยตลาดในประเทศเน้นการเติบโตแบบยั่งยืนด้วยการโฟกัสทีละจังหวัด ส่วนตลาดต่างประเทศเน้นความร่วมมือระหว่างพาร์ทเนอร์ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ปรับเข้ากับประเทศนั้นๆ โดยแบ่งสัดส่วนตลาดต่างประเทศ 70% และในประเทศ 30% ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้” จิรภัทร์ กล่าว

สำหรับตลาดในประเทศ จากสถานการณ์ของเครื่องดื่มชูกำลังที่คู่แข่งปรับขึ้นราคาสินค้า ถือโอกาสของไฮคิกในการเป็นทางเลือกเพิ่มให้แก่ผู้บริโภค โดยบริษัทเลือกใช้กลยุทธ์ Price Discrimination ในการตั้งราคาขายไฮคิกสูตรไม่มีน้ำตาล(ฝาทอง)ที่ 10 บาท เพื่อสร้างการแข่งขันด้านราคาและชิงส่วนแบ่งจากคู่แข่งที่ปัจจุบันได้ทำการปรับราคาเพิ่มขึ้น จึงทำให้ไฮคิกเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ไม่มีน้ำตาลเจ้าเดียวที่ขายราคา 10 บาท ส่วนไฮคิกสูตรน้ำตาลน้อย(ฝาแดง) สินค้าเรือธงเอาใจผู้บริโภคที่ต้องการพลังงานสูง ตั้งราคาขายที่ 12 บาท ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวนอกจากจะเป็นการบริหาร Demand แล้ว ยังสามารถช่วยบริหาร Portfolio ของบริษัทได้อีกด้วย

 

จิรภัทร์ กล่าวต่อไป “ผมเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ไฮคิกมีคุณภาพไม่แพ้แบรนด์ระดับโลกและรสชาติถูกใจผู้บริโภคชาวเอเชีย แต่การตีตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทยต้องอาศัยระยะเวลาและความร่วมมือระหว่างพันธมิตร ในการสร้างการรับรู้ ความคุ้มเคยของรสชาติ รวมไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่บริษัทวางไว้”

ล่าสุด‘ไฮคิก’ จับมือร่วมกับ กุ้ยโจว เหมาไถ สุราชั้นนำอันดับ 1 ของจีน โดยบริษัท หัวเซิ้นเทรดดิ้ง จำกัด ในการร่วมคิดค้นสูตร Cocktail โดยผสมสารสกัดจากอินทผาลัม Super Fruit ที่ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำ ซึ่งเป็นสารสกัดเอกลักษณ์ของไฮคิก ทำให้มีรสชาติกลมกล่อมที่โดดเด่นเพราะมี Fruit Essence ที่ไม่เหมือนใคร และให้ประโยชน์ในการบำรุงร่างกาย เสริมสร้างพลังงาน และสร้างการตื่นตัวเพื่อให้เต็มที่กับชีวิตและทุกกิจกรรมที่สนุกสนาน

“กลยุทธ์ Mixology นี้เป็นการชูจุดเด่นของไฮคิกที่มีสารสกัลจากอินทพาลัมหรือ Fruit Essence ที่นำไปผสมกับเครื่องดื่มแอลกอลฮอลล์ได้อย่างลงตัว เป็นการสร้าง Trial ให้แก่ลูกค้าได้ทดลองดื่มไฮคิกและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน นอกเหนือจากพาร์ทเนอร์ปัจจุบันอย่าง Moutai แล้ว ทางบริษัทยังมีพาร์ทเนอร์รายใหญ่อีกหลายเจ้าที่จะพร้อมจะเปิดตัวเร็วๆนี้และขยายธุรกิจไปด้วยกัน” จิรภัทร์ กล่าวสรุป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon