บลูเบลล์ ชี้หุ้นกู้เริ่มคึกคัก รับต้นทุนดอกเบี้ยหดตัว

53

มิติหุ้น – บลูเบลล์ เผยตลาดหุ้นกู้เริ่มคึกคักตั้งแต่ Q2/67 จับสัญญาณดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับลดลง ตั้งเป้าปี 67 ยอดขายหุ้นกู้แตะ 15,000 ลบ.

บล.บลูเบลล์ หรือ BlueBell โดย นางสาวสิฏ์ระสา บุญ-หลง ประธานสายงานการตลาด เปิดเผยว่า คาดบริษัทเอกชนจะเริ่มทยอยออกหุ้นกู้มากขึ้นตั้งแต่ Q2/67 เนื่องจาก กนง. ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินมากขึ้น และจะมีการเริ่มปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรกสู่ระดับ 2.25% จากเดิม 2.50% โดยจะได้เห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯมากขึ้น ทำให้ทิศทางเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อบริษัทผู้ออกหุ้นกู้ ดังนั้นตลาดหุ้นกู้จะเริ่มมีความคึกคักมากขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้

ลุ้นบจ.ทยอยออกหุ้นกู้หวังลดลงดอกเบี้ย

ทั้งนี้หากอัตราดอกเบี้ยของไทยปรับลดลงนักลงทุนอาจได้รับอัตราดอกเบี้ยจากการลงทุนในหุ้นกู้ที่ต่ำลง แนะนำว่าผู้ลงทุนสามารถกระจายการลงทุนไปในกองทุนรวมตราสารหนี้ในประเทศที่จะได้รับประโยชน์จากราคา NAV ที่ปรับตัวขึ้น เมื่อดอกเบี้ยในตลาดปรับตัวลง

ปักธงปี 67 ยอดขายหุ้นกู้ 15,000 ล.

ทางด้าน นางสาวนริสรา ชัยวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บลูเบลล์ กล่าวว่า ปี 67 ปักธงยอดขายหุ้นกู้ 15,000 ลบ. โดยข้อมูลจากสมาคมตราสารหนี้ไทย ณ เดือนเม.ย. 67 มียอดจัดจำหน่าย 3,272 ลบ. เติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้นแท่นอันดับ 5 ของบริษัทหลักทรัพย์ฯ ผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon