CGSI ปักธง! ปี 68 ขึ้นเป็นผู้นำโบรกเกอร์ Top 5 จ่อปิดดีลพาทเนอร์จีนรายใหญ่ รุก One Stop Service Provider

32

มิติหุ้น – นายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI เปิดเผยว่า ปี 68 บริษัทฯตั้งเป้าขึ้นเป็นโบรกเกอร์ชั้นนำระดับประเทศไทย หรือขึ้นเป็น Top 5 จากปัจจุบันอยู่ลำดับที่ 8 และมีมาร์เก็ตแชร์ ราว 4.1% (YTD) ผ่านการเพิ่มสัดส่วนรายได้นักลงทุนสถาบันทะลุ 35% ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างการดำเนินการเปิดบัญชีกับนักลงทุนสถาบัน 2-3 ราย หนุนมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นราว 1% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากนักลงทุนรายย่อย (Retail) ราว 65% และนักลงทุนสถาบัน 35%

อีกทั้งในปี 67 บริษัทฯ มั่นใจรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังบริษัท “China Galaxy Securities (CGS)” ซึ่งเป็นของรัฐบาลจีน และเป็นโบรกเกอร์รายใหญ่อันดับ 2 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีสาขากว่า 500 สาขาทั่วประเทศ เข้ามาถือหุ้นใหญ่ในบริษัทฯ 100% ส่งผลให้บริษัทฯ มีโปรดักซ์ที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

พร้อมตั้งเป้ามีดีลลูกค้าที่เข้าเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไป (IPO) เพื่อเข้าจดทะเบียนใน SET และ mai ไม่น้อยกว่า 10 บริษัทฯ ซึ่งล่าสุดสามารถนำบริษัทฯ เข้า IPO แล้วจำนวน 6 ราย อาทิ CREDIT ,TERA และ SPREAM

รวมถึงในปีนี้บริษัทฯ ลุ้นปิดดีลโปรเจกต์ใหม่ในรูปแบบ One Stop Service Provider ร่วมกับพาทเนอร์จีน โดยความร่วมมือดังกล่าวคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ในขณะที่กระแสข่าวว่าคลังฯ จ่อนำกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) กลับมาใช้ หากมีการนำกลับมาใช้จริง มองว่าจะช่วยกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลัง และหนุนให้ตลาดหุ้นไทยกลับมาคึกคักในช่วงสิ้นปี

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon