TNL โชว์ผลงานไตรมาส 1 ปี 67 ทะลุเป้า!! หลังรุกธุรกิจการเงินเต็มตัว สร้าง New Growth Engines พบทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจใหม่เติบโตได้อย่างดีทั้งรายได้และกำไร โดยบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานจำนวน 659 ล้านบาท โต 6% ขณะที่มีกำไรสุทธิ 123 ล้านบาท โต 16%

33

มิติหุ้น  –  นายกิตติชัย ตรีรัชตพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TNL บริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ และเครือบีทีเอส กรุ๊ปฯ เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2567 ว่า บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานจำนวน 659 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 6  โดยหากพิจารณาเฉพาะ 3 ธุรกิจใหม่ของบริษัท พบว่ามีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 67 เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ ไตรมาส 1 บริษัทมีผลกำไรสุทธิ  123 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 16 และอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 18 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

            การเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิของบริษัทไตรมาส 1 ที่ผ่านมานั้น เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จจากการบูรณาการของ New Growth Engines หลังจากที่บริษัทได้ปรับเปลี่ยนธุรกิจ โดยรุกเข้ามาทำธุรกิจสินเชื่อที่มีหลักประกัน และธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ รวมทั้งธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ที่เข้ามาช่วยขับเคลื่อนกำไรและรายได้ให้เติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว” นายกิตติชัย กล่าว

นายกิตติชัย ยังกล่าวต่อว่า หากโฟกัสแต่ละธุรกิจ จะพบว่ามีผลการดำเนินงานและการเติบโต ดังนี้

  1. ธุรกิจสินเชื่อที่มีหลักประกันที่ดำเนินการผ่านบริษัท ออกซิเจน แอสเซ็ท จำกัด (Oxygen Asset) มีรายได้ดอกเบี้ยจำนวน 160 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 54 มียอดสินเชื่อคงค้างจำนวน 6,060 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120 ล้านบาท จากยอดสินเชื่อ ณ 31 ธันวาคม 2566 จำนวน 5,940 ล้านบาท
  2. ธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์NPLs และ NPAs หรือ AMC ที่ดำเนินการผ่านบริษัท บริหารสินทรัพย์ ออกซิเจน จำกัด (OAM) มีรายได้ดอกเบี้ยจำนวน 34 ล้านบาท นับเป็นไตรมาสแรกที่รับรู้รายได้ดอกเบี้ยจากทุกพอร์ตบริหารหนี้ที่ประมูลมาได้ในปีที่แล้ว ซึ่งมูลค่ารวมของพอร์ตมีมากกว่า 3,800 ล้านบาท
  3. ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ที่ดำเนินการโดยบริษัท ทีเอ็นแอน อัลไลแอนซ์ จำกัด (TNL Alliance หรือ TNLA)มีรายได้ 73 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 โดยมาจากรายได้จากการกำกับดูแลโครงการจำนวน 43 ล้านบาท และรายได้ดอกเบี้ยรับจำนวน 30 ล้านบาท จากเงินให้กู้ยืมแก่โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ 6 กิจการร่วมค้า ร่วมกับ NOBLE โดยความคืบหน้าของโครงการต่างๆ เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้  ทั้งนี้ TNLA ได้ร่วมลงทุนกับ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ผ่านบริษัทร่วมทุน (JV) ในสัดส่วน 50:50 ปัจจุบัน มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอยู่ 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 20,000 ล้านบาท จะเริ่มทยอยก่อสร้างเสร็จและพร้อมโอน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon