GTV โชว์งบไตรมาส 1/67 พลิกมีกำไร 185.39 ลบ. เฮ! ปลดล็อกเครื่องหมาย CB พ.ค.นี้

90

มิติหุ้น  –  นายพลดลพัฒน์ ธัชทัณฑิมารัชต์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรีนเทค เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) (GTV) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2567 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567) บริษัทฯพลิกมีกำไรสุทธิ 185.39 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน  รายได้รวม 208.78  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 111.17 ล้านบาท หรือ 113.89% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการรับรู้รายได้จากธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล รายได้จากโรงไฟฟ้าจำนวน 4โครงการในประเทศไทย กำลังการผลิตรวม 12.95 เมกะวัตต์ และเงินปันผลจากการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศเวียดนาม

 

ทั้งนี้ประเมินว่าคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีทิศทางที่ดีขึ้น จากการรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนในพอร์ตต่อเนื่อง โครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศเวียดนามที่จำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วตั้งแต่ปี 2562 อายุสัมปทาน 20 ปี  และการรับรู้จากปรับโครงสร้างธุรกิจ ที่เกิดจากการขายโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตรวม

 

7.95 เมกะวัตต์ โดยยังคงรับรู้รายได้ต่อเนื่องจาก โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โครงการ สหกรณ์การเกษตรกระแสสินธุ์กำลังการผลิตรวม 5 เมกะวัตต์ และสินทรัพย์ดิจิตอล เป็นต้น  รวมทั้งการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพควบคู่กันไป  และเพิ่มโอกาสในการสร้างการเติบโตของรายได้ในอนาคต แต่เน้นเป็นเทคโนโลยีสีเขียว และมีความยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ Green & Technology

 

“ เราเร่งพัฒนาและสร้างผลการดำเนินงานให้มีทิศทางที่ดีขึ้น  ปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจ และโครงสร้างทุนให้มีความแข็งแกร่ง และในเดือนพ.ค. นี้ ก็สามารถปลดล็อกเครื่องหมาย CB เราได้แก้ไขในส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบกลับมาบวกเรียบร้อย” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GTV กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon