NEX เดินหน้าทำแผนซื้อหุ้นคืน ย้ำเป้ารายได้ปี 67 แตะ 2 หมื่นล้าน

706

มิติหุ้น – นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็กซ์ พอยท์ หรือ NEX เปิดเผยว่า ราคาหุ้น NEX ที่ปรับตัวลงแรงหลังประกาศงบ Q1/67 ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งในองค์กร แต่เกิดจากนักลงทุนถูกบังคับขาย (Force Sell) จากที่ Short หุ้น NEX จนทำให้คนอื่นที่ไม่ได้ถูก Force Sell เกิด Panic ขายออกมาด้วย

โดยนายคณิสสร์ กล่าวว่า “ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการจัดทำแผนซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินเพิ่มเติม โดยจะรีบดำเนินการโดยเร็วที่สุด เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของบริษัทฯ และการเป็นผู้นำการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทย” ภายหลังปิดจ๊อบซื้อหุ้นคืนรวม 26,277,700 หุ้น มูลค่ากว่า 252 ลบ. ในวันที่ 17 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

ด้านนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ NEX ย้ำชัดเจนว่า “ผู้บริหารไม่ได้ขายหุ้นออกมาอย่างแน่นอน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับราคาหุ้น NEX ที่ร่วงลงมา ในขณะที่นักลงทุนกังวลว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ ทางบริษัทฯ มองว่าจะต้องผ่านการเห็นชอบของพันธมิตร ซึ่ง EA ถือหุ้น NEX แล้วกว่า 40% จึงคาดว่าโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีทางเกิดขึ้นได้ พร้อมยังคงเดินหน้าให้การสนับสนุน โดยมองว่าพื้นฐาน NEX ยังแข็งแกร่ง”

ส่วนผลการดำเนินงานของ NEX ยังคงเป้ารายได้ปี 67 แตะ 2 หมื่นลบ. หรือเติบโตเท่าตัว และเป้าส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าปีนี้ที่ 5,556 คัน หลัง Q1/67 ส่งมอบแล้วกว่า 591 คัน พร้อมคาดผลงานครึ่งปีหลังจะโตกว่าครึ่งปีแรก จากช่วง Seasonal และนโยบายส่งเสริมจากภาครัฐฯ จะช่วยหนุนความต้องการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon