AI ลูกถ้วยไฟฟ้าทองคำ ทำผลงานโตทะยาน

162

มิติหุ้น – AI ลุ้นรายได้ลูกถ้วยไฟฟ้าทะลุ 1,000 ลบ. โตก้าวกระโดด รับอานิสงส์จีนสหรัฐทำสงครามการค้า ทำออเดอร์ล้นเร่งเดินเครื่องผลิตเต็มที่

AI หรือ บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์ โดย ธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์รายได้ปี 67 ในส่วนของธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายลูกถ้วยไฟฟ้า จะอยู่ที่ราว 1,000 ลบ.เติบโตก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 556 ลบ. เนื่องจากบริษัทยังได้รับผลดีจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจนทำให้หันมาสั่งซื้อสินค้าจากไทยแทนการสั่งจากจีน

“โชว์แบ็คล็อกสุดหรูทะลุ1พันล้านบาท”

ทำให้บริษัทมีแบ็คล็อกพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 1,000  ลบ. ทำให้ต้องเดินเครื่องผลิตเต็มที่และจากการปรับปรุงแผนการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจนสามารถลดต้นทุนได้ราว 15-20% ได้อีกด้วย และที่สำคัญถือเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูงด้วย ดังนั้นจากผลพลอยได้บริษัทคาดหวังว่าปีนี้และปีหน้ายังได้รับอานิสงส์จากสงครามการค้าสหรัฐ-จีนต่อเนื่อง 

“คาดรายได้AIEยังเติบโตแตะ 8,000-8,500ล้าน” 

ส่วนบริษัทลูก AIE ดำเนินธุกิจผู้ผลิตน้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันพืช กลีเซอรีนบริสุทธิ์ ปีนี้เบื้องต้นคาดหวังรายได้ราว 8,000-8,500 ลบ.มาร์จิ้นไม่ได้สูงเท่าบริษัทแม่ เนื่องจากอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่ภาครัฐควบคุมราคาขายแต่หากไม่มีการควบคุมก้ยังถือว่าเป็นธุรกิจที่มีกำไรที่ดีด้วยเช่นกัน ดังนั้นในด้านกำไรก็ยังมีต่อเนื่องแต่มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับนโยบายภาครัฐด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon