เอเซียติคฯ ผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร เดินเกมรุกตลาดกะทิ ชูกลยุทธ์แบรนด์คอลแลบส์ฯ จับมือ 2 ร้านดัง ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น และ เยนลี่ยัวส์ ดันแบรนด์ให้เป็นมากกว่า กะทิ

41

มิติหุ้น  –  เอเซียติคฯ ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ ใน ของประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร ชูวิสัยทัศน์ “Sharing Coconut Culture With The World” ถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าวไปสู่ทั่วโลก เขย่าตลาดกะทิจับมือ ร้านดังกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า เดินเกมรุกกลยุทธ์ Collaboration Marketing ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคกะทิทั่วโลกที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ดันแบรนด์ให้เป็นมากกว่ากะทิ ด้วย กะทิอัมพวา ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น (Amphawa Thai Kitchen)”       สู่สำรับอาหารไทยโมเดิร์นสไตล์อัมพวา และ “น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก x เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours)” สู่เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มีส่วนผสมลงตัวของมะม่วงทองและครีมกะทิ ลบภาพจำแบบเดิมๆ เพิ่มเติมคาแรคเตอร์สนุกและความอร่อย พร้อมเดินหน้าเต็มสูบขยายกำลังการผลิตตอบรับกับดีมานด์ทั่วโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ตั้งเป้าปี 2567 ชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกะทิขึ้นแท่นแบรนด์กะทิอับดับ อย่างแข็งแกร่ง

 

            คุณณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดกะทิมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 3,300 ล้านบาท คาดการณ์ว่าในปี 2567 จะเติบโตขึ้นแบบ Double Digit หรือในระดับสองหลัก โดย เอเซียติคฯ เป็นผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ ใน ของประเทศไทย ในปี 2566 มียอดขายรวมอยู่ที่ 500 ล้านบาท ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดก้าวขึ้นเป็นแบรนด์กะทิอันดับ ในปี 2567 ภายใต้กลยุทธ์หลักที่จะมาผลักดันให้ถึงเป้าหมาย

 

·   การขยายกำลังการผลิต (Capacity Expansion)

               โดยการสร้างฐานกำลังการผลิตใหม่ หรือโรงงานใหม่ เพื่อรองรับตลาด และดีมานด์จากทั่วโลกที่จะเติบโตขึ้น

 

·   การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ (Product innovation)

เพื่อตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค ด้วยการค้นคว้าวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สินค้ากลุ่ม Plant-Based ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพที่ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ อย่างแบรนด์ โคโค่มิกซ์’ (Cocomix) ผลิตภัณฑ์เพื่อกลุ่มบาริสต้าและร้านอาหาร ที่มีทั้ง Coconut Creamer (ครีมเมอร์มะพร้าว), Coconut Whipping Cream (วิปปิ้งครีมมะพร้าว), Sweetened Condensed Coconut Milk (มะพร้าวข้นหวาน) และ Coconut Butter (เนยมะพร้าว) ชูจุดขายปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากคอเรสเตอรอล ไม่มีแลคโตส รวมทั้งน้ำมะพร้าวแท้ 100% อย่างแบรนด์ โคโค่แม็ก’ (Cocomax) ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความหลากหลายและสนุกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Cocomax Water Sparkling (น้ำมะพร้าวผสมสปาร์คกิ้ง), Coconut Shake (โคโค่นัท เชค – น้ำมะพร้าวผสมน้ำมะพร้าวปั่นและ Coconut Water with Pandan (น้ำมะพร้าวผสมใบเตย)

 

·   ส่งมอบประสบการณ์ใหม่ (Product Experience )

หนึ่งในกิจกรรมหลักในการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ คือการจุดประกายไอเดียและเปิดมุมมองใหม่ๆ แก่ผู้บริโภคทั้งกลุ่ม B2C และ B2B ภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 เป็นโอกาสพิเศษที่จะได้พบกับคู่ค้าทางธุรกิจที่เดินทางมาจากทั่วโลก ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 ณ บูธเอเซียติคฯ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 ภายใต้แนวคิด Coconut Value Go Beyond

 

·   Collaboration marketing

               นับว่าเป็นไฮไลท์ของกลยุทธ์หลักในปี 2567 คือการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ร้านดังในกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า กะทิอัมพวา ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น (Amphawa Thai Kitchen)’ ร้านอาหารไทยวิถีพื้นบ้านของชาวสวนอัมพวา ภายใต้คอนเซ็ปท์ Modern Samrub หรือสำรับไทย สำหรับคนรุ่นใหม่ และ ‘น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก x เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours)’ คาเฟ่มะม่วงอันดับ 1 ที่ชูวิสัยทัศน์ช่วยเกษตรกรไทย ด้วยวัตถุดิบไทย ร่วมกันแปลงโฉมวัตถุดิบพื้นบ้านที่มาจากแหล่งปลูกมะพร้าวที่มีรสชาติดีที่สุดในโลก สู่อาหารไทย และขนมหวานสไตล์โมเดิร์น ต่อยอดไอเดียผลิตภัณฑ์ ขยายฐานแฟนแบรนด์ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์

 

            คุณพิตนิตสันต์ สันติวราคม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น (Amphawa Thai Kitchenกล่าวว่า ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น เป็นร้านอาหารไทยที่มีรสชาติกลมกล่อมแบบดั้งเดิม ถูกรังสรรค์มาให้ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ ด้วยการนำวัตถุดิบประจำถิ่นของอำเภออัมพวามาใช้เป็นส่วนประกอบหลักในการทำอาหารหลากหลายเมนู ซึ่งอำเภออัมพวาของจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองสามน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก จึงเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สำคัญของอาหารไทย ด้วยแนวคิดต่างๆ นี้ ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์แบรนด์ของกะทิอัมพวา จึงเป็นที่มาของความร่วมมือ และคอลแลบส์ฯ แบรนด์กันในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันยกระดับวัตถุดิบพื้นบ้าน พร้อมเปิดประสบการณ์ให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสกับความหลากหลายของเมนูอาหารมากขึ้น โดยเมนูที่รังสรรค์ขึ้นระหว่าง กะทิอัมพวา ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น (Amphawa Thai Kitchen)’ ประกอบไปด้วย ปลาทูต้มกะทิ และข้าวเหนียวมูนลำไย’ โดยจะวางจำหน่ายที่ร้านอัมพวา ทั้ง สาขา The Mall Lifestore บางกะปิ ชั้น 3 และ The Mall Lifestore บางแค ชั้น 2 สามารถลิ้มรสความอร่อยจากสำรับอาหารไทยโมเดิร์นสไตล์อัมพวาได้แล้ววันนี้

 

            คุณชณิชา วัชสิริเสรี ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours) กล่าวว่า เยนลี่ยัวส์ เป็นคาเฟ่มะม่วงระดับโลก อันดับหนึ่งของไทย พร้อมส่งมอบประสบการณ์และความสุขผ่านรสชาติที่คุ้นเคย โดยการเลือกใช้มะม่วงคุณภาพดีที่สุด คัดสรรวัตถุดิบมะม่วงที่ปลูกด้วยชาวสวนไว้ทั่วประเทศ พร้อมเล็งเห็นมูลค่าของผลไม้ไทยที่สามารถผลักดันให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก ผ่านการแปรรูปมะม่วงสู่การรังสรรค์เมนูที่แปลกใหม่และสินค้าด้วยนวัตกรรมต่างๆ อย่างไม่หยุดยั้ง โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นตัวแทนมะม่วงไทยก้าวไกลสู่ทั่วโลก ซึ่ง เยนลี่ยัวส์ เองก็มีวิสัยทัศน์แบรนด์ที่สอดคล้องกับ น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก สู่การคอลแลบส์ฯ แบรนด์ รังสรรค์เมนูสุดพิเศษระหว่าง น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours)’ จนออกมาเป็น มะม่วงทองปั่นครีมกะทิสดมะพร้าวอ่อน’ ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของมะม่วงทองและครีมกะทิ ที่พร้อมจะสร้างความสดชื่น หอมหวานสุดขีด เต็มแมกซ์ด้วยส่วนผสมจากนํ้ามะพร้าวโคโค่แม็ก สามารถลิ้มลองความอร่อยได้ที่ร้านเยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours) ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้ง 19 สาขา

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon