EKH ส่งสัญญาณ Q2 โตแกร่ง ผู้ป่วย OPD – IPD-ศูนย์ IVF – รพ.คูนหนุนเต็มเหนี่ยว ปักหมุดลุยธุรกิจสุขภาพไม่ยั้ง มั่นใจปั๊มผลงานโตไม่ต่ำกว่า 7%

23

มิติหุ้น  –  นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากธุรกิจหลักที่บริษัทดำเนินกิจการผลการดำเนินงานมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์บริการทางการแพทย์ต่างๆ เพิ่มขึ้นทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

               นอกจากนี้ยังได้รับอานิสงส์จากศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) เนื่องจากปัจจุบันมีคนไข้เข้ามาปรึกษาและใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนไข้จากจีนที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากการที่รัฐบาลจีนสนับสนุนให้ประชากรมีทายาทเพิ่มและการเปิดประเทศ ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้แต่งตั้งเอเจนซีรายใหม่ที่จะช่วยเพิ่มลูกค้าในกลุ่มนี้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าปี 2567 จำนวนเคสมากกว่าปี 2566  อีกทั้งโรงพยาบาลคูนยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และได้รับความสนใจจากคนไข้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งช่วยสนับสนุนทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงมีเป้าหมายที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพรวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพหรือที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบกับบริษัทที่มีธุรกิจและผลการดำเนินงานที่ดี เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ในอนาคตอย่างสม่ำเสมอ

               “จากแนวโน้มจำนวนผู้ป่วย OPD และ IPD ที่เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์การแพทย์เพิ่มขึ้น และคนไข้เข้ามาปรึกษาและใช้บริการศูนย์ IVF อย่างต่อเนื่อง  ขณะที่โรงพยาบาลคูนยังคงได้รับความสนใจจากคนไข้ จึงเป็นสัญญาณบวกต่อผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของ EKH ที่เชื่อว่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง  โดยบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบเพื่อต่อยอดธุรกิจและเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ในอนาคตของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น  ซึ่งปีนี้ยังคงมั่นใจว่าจะผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามเป้าไม่ต่ำกว่า7%” นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon