BDMS โบรกส่องผลงานสุดแกร่ง ยอดผู้ป่วยต่างชาติมาแรง

128

มิติหุ้น – BDMS ตั้งเป้ารายได้โต 10% โบรกส่องกำไรแตะ 1.55 หมื่นลบ. ผู้ป่วยต่างชาติหนุน และที่สำคัญประกันสังคมคาดทะลุ 9 แสนคน 

BDMS หรือ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ โดย บล.เอเอสแอล ประเมินว่า ประมาณการรายได้จากธุรกิจโรงพยาบาล อยู่ที่ 1.09 แสนล้านบาท (+8.18%) และกำไรสุทธิ 1.55 หมื่นลบ. (+8.21%) โดยมองเป็นการเติบโตในส่วนของรายได้ในหลายๆส่วน ทั้งจาก COE ในกลุ่มผู้ป่วยชาวไทยและต่างชาติ การรับรู้รายได้จากกลุ่มประกันสังคมเพิ่มขึ้น โดยเป้าปีนี้ 9 แสนคน

คาดหวัง EBITDA margin แตะ 24.49%

ด้าน โรงแรมเมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพ หรือ Mövenpick  BDMS Wellness มอง EBITDA เป็นบวกได้ และ EBITDA margin รวมทั้งปีอยู่ที่ 24.49% คอนข้างทรงตัวจากปีก่อน แม้จะมีแผนเปิด 2 ร.พ.ใหม่ปีนี้ ขณะที่ดอกเบี้ยจ่ายทั้งปีปรับลดลงจากปีก่อนเนื่องจากมีการคืนเงินกู้ 1,500 ล้านบาท ที่ครบกำหนดในต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านแนะนำ “ซื้อสะสม” โดยยังคงราคาเหมาะสมสิ้นปี 67 ที่ 35.00 บาท/หุ้น

ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 10%  

ด้าน “นฤมล น้อยอ่ำ” รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน BDMS  เปิดเผยว่า ปีนี้  BDMS ยังมีแผนเปิดศูนย์มะเร็งภูเก็ต (Phuket Cancer Center) ช่วง Q3/67 นี้ ส่วนคาดการณ์รายได้ปี 67 เติบโตราว 10% จากปีก่อนที่1 แสนลบ. โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้ง กัมพูชา จีน สหรัฐและ ญี่ปุ่น เป็นต้น ส่งผลให้สัดส่วนลูกค้าต่างชาติราว 30% แล้ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon