PTG ส่งซิก Q2/67 ยอดขายทุบสถิติสูงสุดใหม่ รับไฮซีซั่น-ค่าการตลาดน้ำมันสดใส – Non-Oil หนุนเต็มสูบ

49

มิติหุ้น  –  นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 คาดว่ายอดขายจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อีก เนื่องจากเชื่อว่าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางยังคงเติบโต เป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม ทั้งจากลูกค้าใหม่ และกลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตรสมาชิก PT Max Card และ PT Max Card Plus รวมถึงปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชนและการท่องเที่ยวจากวันหยุดต่อเนื่อง รวมถึงปัจจัยทางด้านฤดูกาลที่เริ่มต้นการเพาะปลูกทางการเกษตร

นอกจากนี้ คาดว่าปริมาณการจัดจำหน่ายก๊าซ LPG ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ยังคงมาจากกลุ่ม Auto LPG จากการดำเนินโครงการ “Taxi Transform” และ “Auto Transform” และมีการเข้ามาใช้บริการของกลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus ส่วนธุรกิจกาแฟพันธุ์ไทยยังคงเติบโตไปในทิศทางเดียวกันจากการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้ารายเดิมและจากกลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตรสมาชิก PT Max Card และ PT Max Card Plus และยังเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจ Autobacs มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้น

 “จากแนวโน้มธุรกิจ Oil และ Non-Oil ที่ยังคงขยายตัวตามแผนที่ได้วางไว้ ประกอบกับมีการเข้ามาใช้บริการของกลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus จึงเป็นสัญญาณบวกต่อผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของ PTG ที่เชื่อว่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสด้านการลงทุนในของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ” นายพิทักษ์ กล่าวในที่สุด

ในปี2567 บริษัทฯ ยังคงวางเป้าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางเติบโต 10-12% และขยายจำนวนสถานีบริการไว้ที่ 2,251 สถานีบริการ รวมถึงยกระดับการให้บริการ ด้วย PT Service Master ที่คอยให้บริการและแนะนำลูกค้า และมีการใช้ข้อมูลจากฐานสมาชิกกลุ่มผู้ถือบัตร PT Max Card, PT Max Card Plus, แอปพลิเคชัน Max Me และแพลตฟอร์ม Max Enterprise Connect (MEC) มาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันที่ตรงตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด มุ่งสู่เป้าหมายในการขยายส่วนแบ่งการตลาดผ่านช่องทางค้าปลีกสถานีบริการไม่ต่ำกว่า 25% ในปี 2570 สำหรับธุรกิจ Non-Oil ยังคงวางเป้าเติบโตอย่างต่อ

เนื่องที่ระดับ 40-50%  หลัก ๆ มาจากธุรกิจกาแฟพันธุ์ไทยที่มองว่าปีนี้เป็นปีแห่ง “Network Expansion” และจะมุ่งสู่จำนวนสาขากาแฟพันธุ์ไทยกว่า 5,000 สาขา ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศในปี 2570 ส่วนธุรกิจก๊าซ LPG ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายปี 2567 ไว้ที่ 30-40% โดยกลุ่ม Auto LPG จะเน้นงานบริการเพื่อส่งเสริมยอดขาย และครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ด้วยโครงการ “Taxi Transform” และ “Auto Transform”,กลุ่มก๊าซครัวเรือนและอุตสาหกรรมรักษาฐานลูกค้าหลักเดิม และหาฐานลูกค้าใหม่ รวมถึงเน้นการขยายจำนวนสถานีบริการ Auto LPG และ Gas Shop เป็น 788 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 573 สาขาในปี 2566 โดยเป็นการขยาย Gas Shop เป็นหลักส่วนธุรกิจอื่น ๆ ภายใต้ธุรกิจ Non-Oil บริษัทฯ ยังคงวางแผนขยายสาขาและ Touchpoints อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 ตั้งเป้าจำนวนสาขาธุรกิจ Non-Oil อื่น ๆ เป็นจำนวน 961 Touchpoints เพิ่มขึ้น 329 Touchpoints

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon