WPH ปรับเป้ารายได้ปี 67 พุ่ง 30% จ่อผุดรพ.แห่งที่ 5 ดันรายได้โต

355

มิติหุ้น – นายสมชาย จันทร์สว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง หรือ WPH เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับเป้ารายได้ปี 67 โต 30% จากเดิม 25% ตอบรับ “โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย” เปิดให้บริการผู้ป่วยประกันสังคมเต็มปี หนุนสัดส่วนผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 65%

รวมถึงความร่วมมือกับ “บมจ.เอกชัย การแพทย์ หรือ EKH” เพื่อขยายโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง (แห่งที่ 4) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ คาดเปิดให้บริการใน Q3/68 ในขณะที่นโยบายภาครัฐฯ ช่วงปลายปี คาดช่วยหนุนพอร์ตผู้ป่วยต่างชาติกลุ่ม High margin ขยายตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 48%

อีกทั้งบริษัทฯ ทุ่มเงินลงทุนราว 1,100-1,200 ลบ. เตรียมผุดโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ แห่งที่ 5 เพิ่มเติม โดยคาดปี 69 เปิดให้บริการเฟสแรกจำนวน 60 เตียง และเฟส 2 อีก 60 เตียง ภายในปี 70 ในจังหวัดที่อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม อาทิ สตูล พัทลุง สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานีพังงา และภูเก็ต ซึ่งจะช่วยหนุนให้บริษัทฯ รองรับผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบันที่มีโรงพยาบาลรวม 4 แห่ง จำนวน 232 เตียง

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าสิ้นปี 67 จะดันมาร์เก็ตแชร์โรงพยาบาลในเกาะสมุยเป็น 37% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 14% ไม่รวมประกันสังคมที่จะเพิ่มเข้ามาในปี 68 และการลงทุนเฉพาะทางเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยตอกย้ำการเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon