ASIAN รายได้-กำไรQ1นิวไฮ    P/Eต่ำรอบ5ปี-เป้า11บ. (21/03/62)

756

มิติหุ้น – ASIAN คาดงบไตรมาส 1/62 โตฉลุย จากลูกค้าเติบโตทุกกลุ่มธุรกิจ มั่นใจธุรกิจในยุโรปไม่กระทบจากกรณี Brexit วางเป้าปี 62 ปั๊มรายได้โต 11% ชูธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงโตเด่น  พร้อมอัดงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาทเสริมแกร่ง โบรกฯ ชี้ P/E ต่ำสุดในรอบ 5 ปี แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าเหมาะสม 11 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่าย และส่งออก โดยนางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 คาดเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากฐานลูกค้าโตในทุกกลุ่มธุรกิจ

ทั้งนี้ มองกรณีเงินบาทแข็งค่า ได้รับผลกระทบไม่มาก เนื่องจากได้ประกันความเสี่ยงค่าเงิน (Hedging) ไว้ล่วงหน้า ส่วนธุรกิจในฝั่งยุโรป มั่นใจว่าไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีอังกฤษขอถอนตัวจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit ซึ่งปัจจุบันบริษัทมียอดส่งออกในสัดส่วน 80% และขายในประเทศ 20%

ดันรายได้โต 11% – รุกอาหารสัตว์เลี้ยง 

สำหรับแผนธุรกิจในปี 62 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ 10,700 ล้านบาท หรือเติบโต 11% จากปีก่อน และคาดมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 10-12% จากการเติบโตของยอดขาย “ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง” ทั้งจากธุรกิจ OEM และแบรนด์มองชูที่จะรุกตลาดไทย-จีนเต็มที่  และ“ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ” ขณะที่ธุรกิจ “ผลิตภัณฑ์อาหารแช่เยือกแข็ง” เน้นขยายตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มเพิ่มมูลค่า และในช่วงครึ่งหลังปี 62 จะเร่งผลักดันแบรนด์ใหม่เจาะตลาดภายในประเทศ

ทุ่มงบกว่า 500 ลบ.เสริมแกร่ง
อย่างไรก็ตาม บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 545 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายกิจการในทุกธุรกิจ โดยวางแผนปรับปรุงสายการผลิต, เพิ่มกำลังการผลิต และเร่งโครงการก่อสร้างคลังสินค้าอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตและการทำกำไร และยังเพิ่มโอกาสให้รายได้เติบโตขึ้นอีกในอนาคต
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ ASIAN ไตรมาส 1/62 คาดรายได้และกำไรเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ จากธุรกิจเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้นเรื่อยๆ และได้รับผลกระทบจากความผันผวนของราคาสินค้าลดลง ประกอบกับเริ่มทำแบรนด์สินค้าของตนเองเป็นปัจจัยหนุน ขณะที่ค่า P/E ต่ำสุด ในรอบ 5 ปี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 11 บาท

www.mitihoon.com