มิติหุ้น – WP คงเป้าปริมาณขายก๊าซปีนี้ 8.4 แสนตัน รุกคืบดีล M&A ธุรกิจผลิตถังก๊าซ – แย้มมีแผนจ่ายปันผล                

137

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ประกอบธุรกิจจัดหา จำหน่าย และขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยนายนพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62  คาดเติบโตใกล้เคียงไตรมาส 1/62 ซึ่งบริษัทยังคงเป้าปริมาณการขายก๊าซ LPG ปี 62 ไว้ที่ระดับ 8.4 แสนตัน หรือเติบโต 3% แบ่งสัดส่วนเป็น ภาคครัวเรือน 56% ภาคขนส่ง 23% ภาคอุตสาหกรรม 10% และอื่นๆ 11%

ขณะที่ในช่วงครึ่งหลังปี 62 บริษัทมีแผนจะพยายามรักษาปริมาณการขายไม่ให้ลดลง ซึ่งจะเน้นหาลูกค้ารายใหญ่ๆ ในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มเติม และนำเสนอบริการลูกค้าในการช่วยติดตั้งครบวงจร

ทั้งนี้ ภายหลังจากบริษัทเข้าลงทุนใน บริษัท ไทยแก๊ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่จ.พิจิตร เข้ามา จะเป็นการช่วยเสริมศักยภาพในการขยายฐานลูกค้าภาคครัวเรือน ซึ่งบริษัทมีแผนขยายการลงทุนสร้างคลังเฟส 3 ขนาด 9.5 พันตัน โดยใช้งบลงทุน 2 ปี (62-63) จำนวน 500 ล้านบาท เพื่อเจาะลูกค้าใน 15 จังหวัด ภาคเหนือและภาคอีสาน ที่บริษัทยังทำตลาดไม่ครอบคลุม และตั้งเป้าปีนี้จะกระจายสินค้าให้ครบทุกจังหวัด

อีกทั้ง ในช่วงไตรมาส 3/62 บริษัทเตรียมเสนอบอร์ดอนุมัติงบลงทุนเพิ่มเติมราว 100 ล้านบาท สำหรับเข้าลงทุน M&A ธุรกิจผลิต-ซ่อมถังก๊าซในประเทศ 1 ราย คาดจะชัดเจนภายในปีนี้

ส่วนแผนเข้าลงทุนในธุรกิจกองเรือขนส่งก๊าซ LPG ยังอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลโดยละเอียด ซึ่งจะดำเนินการลำดับถัดไปหลังจากแผนเข้าลงทุนธุรกิจผลิตถังก๊าซเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมบันทึกกำไรจากขายที่ดินที่ไม่ได้ใช้งานเข้ามา ซึ่งจะดำเนินการในช่วงเดือน ก.ค. 62 นี้ โดยมียอดโอนประมาณ 130 ล้านบาท จากต้นทุนที่ดินราว 60 ล้านบาท และจากนั้น บริษัทมีแผนพิจารณาจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 10 ปี หลังจากไตรมาส 1/62 บริษัทสามารถพลิกกลับมามีกำไรสะสมแล้วจำนวน 10.87 ล้านบาท