AMATA เดินเกมขายที่ดินกลุ่มทุนไต้หวันพันไร่

249

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายวิบูลย์  กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด เปิดเผยว่า  บริษัทยังคงได้รับอานิสงส์หลังจากภาครัฐได้จัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะคาดว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเดินหน้า EEC ได้ต่อเนื่องแน่นอน และโครงการใหม่ๆ ที่จะเข้ามาอีกจำนวนมาก อีกทั้งความเชื่อมั่นขอนักลงทุนต่างประเทศจะหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทยอีกจำนวนมากเช่นกัน

สำหรับผลประกอยการไตรมาส2/2562 ยอดขายยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาทำให้ กลุ่มนักลงทุนจากจีนได้ย้ายฐานการผลิตเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดขายที่ดินในนิคมอมตะซิตี้ชลบุรี และระยอง ปรับตัวเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้ยอดขายโดยรวมของ AMATA ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับกลุ่มทุนจากประเทศไต้หวันที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยประมาณ 800-1,000 ไร่ ซึ่งคาดว่าดีลนี้จะจบได้ภายในปีนี้ซึ่งจะผลประกอบการทั้งปีที่บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ระดับ 1,100 ไร่ ส่วนยอดขายที่เวียดนามก็ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน

“ ธุรกิจโดยรวมของ AMATA   ยังคงเดินหน้า แม้จะสะดุดไปบ้างในช่วงไตรมาส1/2562 จากการเมืองที่ไม่ชัดเจน แต่ปัจจุบันได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ดังนั้นบริษัทจีงเร่งปั๊มยอด และยังมีแผนที่จะโรดโชว์เรียกความเชื่อมันนักลงทุนที่ฮองกงอีกด้วย” นายวิบูลย์กล่าว

 

www.mitihoon.com