5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

155

อันดับที่ 1RATCH เซ็นสัญญาขายไฟขนาด 1,400 MW  กับทาง กฟผ. คาดเริ่ม COD ปี 2567

มิติหุ้น-บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH)โดย นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัทได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯถึงการจัดตั้งบริษัท หินกองเพาเวอร์ จำกัด (บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งจำนวน) เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัทฯ นั้นบริษัทฯขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2562 บริษัท หินกองเพาเวอร์ จำกัด ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าหินกอง ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจนถึงวันครบกำหนด 25 ปี นับตั้งแต่วันที่เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์

อันดับที่ 2MINT เปิดศึกฟ้องคดี Marriott International มูลค่า 570.61 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ว่าบริษัท เอ็มไอ สแควร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% ได้ดำเนินการทางคดีโดยฟ้องร้องบริษัท Marriott International, Inc. และบริษัทย่อยในนาม Luxury Hotels & Resorts (Thailand) Ltd. (รวมเรียกว่า Marriott) จากการกระทำที่ไม่ตรงกับที่ได้ตกลงไว้ในการบริหารจัดการโรงแรม JW Marriott Phuket Resort & Spa ซึ่ง MINT เป็นเจ้าของ ด้วยมูลค่าการฟ้องร้องเบื้องต้นจำนวน 570.61ล้านบาท โดยในสำนวนการฟ้องร้อง MINT มีรายละเอียดที่สามารถแสดงได้ว่า Marriott ได้กระทำการที่ละเมิดกฎหมายไทย ซึ่งศาลได้รับคำร้องของ MINT และปัจจุบันอยู่ในกระบวนการพิจารณา

อันดับที่ SANKO ซุ่มคว้าดีลใหญ่ข้ามชาติ ‘ผลิตชิ้นส่วนเกียร์-แบตตารี่รถ EV’ ทั้งปีรายได้นิวไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO ผู้ผลิตชิ้นส่วนอะลูมิเนียมฉีดขึ้นรูปและชิ้นส่วนขึ้นรูปในกลุ่มยานยนต์-เครื่องใช้ไฟฟ้า โดย “นายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ เผยว่า ปี 62 มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮเติบโต 15% หรือแตะที่ระดับ 630 ล้านบาท และผลงานจะเติบโตโดดเด่น ในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 100 ล้านบาท ประกอบกับเตรียมรับงานใหญ่อีกกว่า 100 ล้านบาท อาทิ บริษัท Borg Warner สั่งออเดอร์ชิ้นส่วนเกียร์รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ประมาณ 70 ล้านบาท/ปี, การเจรจารายใหญ่จากอิตาลี ‘Meta System’ เพื่อรับงานทำแบตตารี่รถ EV และ เจรจารับงาน ค่ายรถยนต์โฟล์คสวาเกน เป็นต้น

อันดับที่ 4 PACE เผยปิดสาขา “ดีนแอนด์ เดลูกา” ที่อเมริกา แค่ปรับโครงสร้าง มุ่งโฟกัสขยายสาขาที่เอเชีย รุกธุรกิจอสังหาฯ มูลค่า 1.52 หมื่นลบ. พร้อมลุยแผนปลดเครื่องหมาย C

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ PACE ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ ธุรกิจไลฟ์สไตล์รีเทลด้านอาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ โดยนายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึง กรณีบริษัทปิดสาขาของ ดีน แอนด์ เดลลูก้า ที่สหรัฐหลายสาขา เป็นการปรับโครงสร้างใหม่ แยกเป็นเอเชีย กับไม่รวมเอเชีย โดยการดำเนินธุรกิจที่อเมริกาในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างท้าทาย เพราะธุรกิจดิสรัปชั่นจากเรื่องออนไลน์  และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งก่อนหน้านี้มีจำนวน 6 สาขา และปิดไปแล้วปัจจุบันยังเหลืออยู่ 2 สาขา

อันดับที่ 5PCSGH แต่งตั้ง “อังฤษ รุ่งโรจน์กิติยศ” นั่ง ซีอีโอมีผลแล้ว 12 ก.ค.62

มิติหุ้น-โดยบมจ.พี.ซี.เอส.แมชีน กรุ๊ปโฮลดิ้ง (PCSGH) โดย นายอังกฤษ รุ่งโรจน์กิติยศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2562 อนุมัติแจ้งเลิกกิจการของ บ.พี.ซี.เอส พรีซิชั่น เวิร์ค ,บ.พี.ซี.เอส.ไดคาสติ้ง และบ.พี.ซี.เอส .ฟอร์จจิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เนื่องจากบริษัทได้รับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัทมายังบริษัทแล้วตั้งแต่ 1 ก.ค. 2562 ในการนี้บริษัทย่อยทั้งสามบริษัทจะดำเนินการจดทะเบียนเลิกและชำระบัญชีต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ต่อไป นอกจากนี้บริษัทยังได้อนุมัติแต่งตั้ง นายอังฤษ รุ่งโรจน์กิติยศ เข้าดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารแทน นายศิริพงษ์ รุ่งโรจน์กิติยศมีผล 12 ก.ค. 2562