เด็กแนว (บ่าย) – OCEAN รายได้สูงสุดรอบ 5 ปี

441

OCEAN รายได้สูงสุดรอบ 5 ปี

หุ้นดี  พื้นฐานเล่นไม่ได้ เล่นหุ้นร้ายซะเลยดีมั้ย OCEAN จัดเป็นหนึ่งในหุ้นที่ถูกวิจารณ์ ทางลบมากที่สุดตัวหนึ่งของปีนี้ หลังจากมีการเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจเป็น trading ปาล์ม จากเดิมขายก๊อกน้ำ เปลี่ยนเจ้าของใหม่ ไม่ทันไรก็เทกระจาดโดนวิจารณ์หนักว่าของจริง หรือหลอก จนเจ้าของใหม่ทนแรงกดดันไม่ไหวเปลี่ยนมือ ขายหุ้นให้รายใหม่มารับช่วง แทนอย่างรวดเร็ว

ตั้งแต่กลุ่มใหม่เข้ามา ซึ่งเป็นธุรกิจอสังหาฯ เต็มตัว ราคาหุ้นเริ่มนิ่ง  คงรอจังหวะของจริงซะที สิ่งที่เห็นคือ Q3 กำไรพลิกจากธุรกิจปาล์มอย่างชัดเจน รายได้ขายแตะ 500 ลบ. และเฉลี่ยกว่า 400 ล้านบาท ต่อกัน 4 ไตรมาสแล้ว  ถือว่าสูงสุดในรอบ 5 ปี แต่ไม่มีใครสนใจ  หากตั้งใจทำต่อไป อนาคตเห็นดีเห็นงามแน่

กราฟม้วนตัวไปลุ้นกัน 1.40 บาท

แหล่งข่าวเผยว่าธุรกิจปาล์มยังดำเนินต่อไป และอาจย้ายไปยังบริษัทลูกที่ถือหุ้น100% ส่วนอสังหาจะเข้ามาเต็มตัว Q163 ดังนั้นรายได้ต่อปีจะก้าวกระโดดกว่า 3,000 ล้านบาท ไม่ยาก ราคาหุ้นที่เริ่มไต่ขึ้นมาเหมือนมีมือดีรู้เรื่องแบบนี้เข้าเก็บราคาต่ำไว้ก่อน ส่วนกราฟมีการ ม้วนตัวเป็น U-Curve คาดว่าจะขึ้นไปรอแถว 1.40 บาท มีโวลุ่มเก็บเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มองข้ามไตรมาสไปปีหน้า เด็กแนวว่าน่าสนใจ

www.mitihoon.com