SMT ปักธงรายได้โตแรง4พันล. จับตางบQ4ปรอทแตก (16/12/62)

243

มิติหุ้น- SMT ตั้งงบลงทุนอัพฐานกำลังผลิตใหม่ หวังรองรับออเดอร์ล็อตใหญ่ หลัง “รายใหญ่เทเลคอมจีนและญี่ปุ่น”เรียงคิวสั่งผลิตสินค้ากลุ่ม Fiber Optic เพียบ ส่วนงบไตรมาส 4/62 ไปได้สวย ชี้ธุรกิจ IC ออเดอร์ทะลัก เชื่อทั้งปี 62 สดใส จัดทัพรุกตลาด ‘อเมริกาตอนเหนือ-แคนาดา-ยุโรป’ ปักธง 3 ปีฟันรายได้แรง 4 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้สำหรับเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ หรือ แก้ไขปัญหาคอขวด เพื่อให้กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หวังรองรับปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่จะเข้ามาในระยะอันใกล้นี้

ลูกค้ารายใหญ่ป้อนดีล

เนื่องจากที่ผ่านมา มี “ลูกค้าเทเลคอมรายใหญ่จากจีนและญี่ปุ่น” กว่า 10 ราย ที่ได้รับผลกระทบจาก “สงครามการค้า” มีความต้องการย้ายฐานการผลิตเข้ามาในประเทศไทย และเข้ามาเจรจาสั่งผลิตสินค้ากลุ่ม “ธุรกิจ Fiber Optic”

กับ SMT และล่าสุด SMT ได้เซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหญ่ไปแล้ว 3 ราย และมีโอกาสเซ็นสัญญาเพิ่มเติมอีกด้วย

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/62 คาดว่าจะกลับมาพลิกเป็นบวก เพราะภาพธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 3/62 โดย“ธุรกิจประกอบและทดสอบแผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC Packaging)” ภายหลังเริ่มทำกาตลาดทำให้มีออเดอร์เข้ามามากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 3/62 ออเดอร์ลดลงตามความต้องของตลาดโลกที่ลดลง

สำหรับทั้งปี 62 จะเติบโตต่อเนื่อง  ส่วนปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 2.3-2.4 พันล้านบาท และตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้าแตะที่ 4 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับออเดอร์ใหม่ๆและทยอยส่งมอบออเดอร์ทั้งกลุ่ม Fiber Opticและ IC ให้กับกลุ่มลูกค้าจีนและญี่ปุ่น

รุกตลาดตปท.เต็มสูบ

ด้าน “นายพร้อมพงศ์ ไชยกุล” กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ด้านซัพพลายเชน SMT เผยว่า บริษัทมีแผนเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอเมริกาตอนเหนือ แคนาดา ยุโรป รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นดี ส่งผลให้บริษัทได้รับออเดอร์เข้ามามากขึ้น

www.mitihoon.com