เด็กแนว (เช้า) TCMC อย่าลบหลู่เป้า 3 บาท (04/06/63)

1408

►TCMC อย่าลบหลู่เป้า 3 บาท

หุ้นลงติดดิน  จำนวนมากช่วงโควิด  ถูกงัดขึ้นมาทีละตัว  แม้มองไปข้างหน้าอีก 2 ไตรมาสก็ยังสลัวๆ แต่ราคาที่ถูกเก็บขึ้นมาเพราะราคาที่ต่ำเกินไป ทั้งเจ้าของ ทั้งรายใหญ่ ต่างมองเห็นโอกาส ในการซื้อหุ้นตอนเลือดสาด  จะมี Capital  gain สูง
        TCMC อยู่ในภาวะเดียวกับธุรกิจพรมปูพื้น  พรมปูรถ และพรมเฟอร์นิเจอร์ ชะลอตัวอย่างมาก ช่วงวิกฤตไวรัส  แต่ราคาหุ้นก็กระทบสุดๆ เช่นกัน เพียงแค่ 3 เดือนลงไปถึง 100%และเป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่ปี 2013 เรียกว่าเริ่มต้นกันใหม่ ที่ราคาถูกๆ ด้วย PBV  0.31 เท่าแค่นั้นเอง
        โรงแรมถือโอกาสปิดตัวเปลี่ยนพรมตกแต่งใหม่ เฟอร์นิเจอร์รุ่นใหม่ๆ ที่กำลังออก  และการที่บริษัทปรับลดค่าใช้จ่ายได้เต็มที่จนตัวเบา จะทำให้ครึ่งหลังอาจทำให้ยอดขายลด แต่กำไรเพิ่ม จึงถือว่าราคาหุ้นตรงนี้สะท้อนข่าวร้ายไปเกลี้ยง  หุ้นตระกูลนี้อยู่มายาวนาน ระดับมหาเศรษฐีทั้งนั้น อย่าปล่อยให้หุ้นตกต่ำแบบนี้  หลายครั้งที่เห็นมีการรวบหุ้นจากรายใหญ่ ช่วงราคาต่ำ  ดูเหมือนว่าอาจกำลังเกิดแล้วนะ  เราต้องเก็บหุ้นตัดหน้าเจ้าให้ได้  เด็กแนวไม่ได้มองไกล แค่เป้าใกล้ Book แถว 3 บาท ก็ชื่นใจแล้ว

กราฟ W-shape เต็มๆ

กราฟ TCMC ลงมาที่ระดับต่ำมาก และเกิด Double bottom  ตามโครงสร้าง W-shape และเกิด Oversold ใน Stochastic นี่คือจุดซื้อ และพร้อมจะขึ้นแรงไป 1.80 บาท สะสมด่วน

www.mitihoon.com