CHG โดดรับมาตรการรัฐ เอ็กซเรย์งบอลังการ

423

มิติหุ้น- CHG มาร์จิ้นเด่นสุด “กลุ่มรพ.กลาง” พร้อมลุย ท่องเที่ยวสุขภาพ ตามนโยบายรัฐกระตุ้น โบรกฟันธงระยะยาว ดันยอดลูกค้าต่างชาติเพิ่มแตะ 3 % และเข้าไฮซีซันคาดกำไรสุทธิปี 63 แตะ 777 ล้านบาทโต 10 %  เคาะเป้าสูงสุด 3.10 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเชีย เวลท์  โดยนายเบญจพล สุทธิ์วนิช รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  ระบุว่า CHG ถือเป็นอีกหุ้นที่ได้รับผลดีจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐในการตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ทั้งด้านจิตวิทยาระยะสั้นหากรัฐบาลอนุมัติแผนดังกล่าว   และในระยะยาวเนื่องจากธุรกิจโรงพยาบาลจะได้รับอานิสงส์อยู่แล้ว เนื่องจากช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าต่างประเทศที่เป็นกลุ่มเป้าหมายปรับขึ้นมาสู่ภาวะปกติราว 3 % ของรายได้รวม อย่างไรก็คาดว่ารายได้ปี 63 ของ CHG ที่ 5,649 ล้านบาท กำไรสุทธิที่ 777 ล้านบาท เติบโต 10.21 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

รพ.เริ่มเข้าไฮซีซัน

ส่วนแนวโน้มไตรมาส2/63 ยังคงอ่อนตัวจากไตรมาสก่อนที่มีกำไรสุทธิ แต่มีโอกาสฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงเดือน พฤษภาคม-มิถุนายนซึ่งเริ่มสู่ช่วงไฮซีซันหรือฤดูฝน หนุนกลุ่มลูกค้าเงินสดมีโอกาสจะกลับเข้าสู่ปกติ ขณะที่รายได้ประกันสังคมทรงตัว เนื่องจากมีผู้ประกันตัวเพิ่ม อนึ่งบริษัทมีสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น 62 % จากกลุ่มลูกค้าเงินสด และ 32 % จากรายได้ประกันสังคม(สปส.) และรายได้จาก สปสช.อีก 6 %

กระทบโควิดน้อยสุด

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ประเมินว่า ครึ่งหลังปี 63 ยังคงมองบวกกับแนวโน้มธุรกิจรวมของ CHG เนื่องจาก 1.เข้าสู่ช่วงที่ผลประกอบการแข็งแกร่งตามฤดูกาล และ ได้อานิสงส์จากการปรับขึ้นอัตราค่ารักษาประกันสังคม จึงแนะนำ “ซื้อ” และให้ราคาเป้าหมายที่ 3.10 บาท นอกจากนี้ยังตามรายงานผลการดำเนินงานงานไตรมาส1/63 ของ CHG ที่ผ่านมาบริษัทสามารถมาร์จิ้นเด่นที่สุดในกลุ่มถึง 14.10 %

www.mitihoon.com