CSS เซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ จับตางบQ2เทิร์นอะราวด์ (14/08/63)

314

มิติหุ้น- CSS คาดผลไตรมาส2/63 เทิร์นอะราวด์ ลุ้นเติบโตกว่าไตรมาส1/63 ธุรกิจเทรดดิ้งแบ็กล็อกเพียงแตะ 2,000 ล้านบาท ด้านโรงไฟฟ้า 2 แห่งกว่า 100 MW รับรู้เต็มปี โบรกแนะ ซื้อรับอานิสงส์ 5G เป้า 2.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสายไฟฟ้า บริหารติดตั้งระบบงานโทรคมนาคม และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการไตรมาส 2/63 ของ CSS จะออกมาพลิกบวกและยังลุ้นเติบโตจากไตรมาสแรกที่ทำกำไรได้ 36.92 ล้านบาท

โชว์งานในมือแตะ2,000 ลบ.

โดยสาเหตุที่ผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้นเนื่องจากธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจเทรดดิ้งมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องประกอบกับมูลค่างานในมือได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบถึงระดับ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถผลักดันให้ผลงานทั้งปีเติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ ไม่เพียงเท่านี้เดือนกันยายนบริษัทจะได้รับงานติดตั้งระบบของคลื่น 2600 ขนาด 90 MHZ อีกทั้งยังได้งานสายไฟฟ้าลงใต้ดินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  และการไฟฟ้านครหลวงซึ่งมีมูลค่าค่อนข้างสูง

ธุรกิจโรงไฟฟ้าทำเงิน

นอกจากนี้ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศเวียดนาม ขนาด 99.216 MW ปีนี้ยังจะรับรู้รายได้เต็มปี (เริ่ม COD เดือนมิ.ย.62) โดย CSS ถือหุ้น 25% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด และ “โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว” ขนาด 5 MW ด้วย (CSS ถือหุ้น 28% ซึ่งลงทุนผ่านบ.ย่อย “บจ.น้ำซ้อ ไฮโดร เพาเวอร์”)

โบรกแนะซื้อ 5Gหนุน

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่าพื้นฐาน CSS ยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากธุรกิจเทรดดิ้งและวางระบบคมนาคมค่ายดังที่กำลังรองรับคลื่น 5G อีกทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้าก็ยังเป็นตัวทำเงิน และคาดว่าหากราคาขายโรงไฟฟ้าดังกล่าวปรับตัวเพิ่มขึ้นทาง CSS อาจจะขายเพื่อทำกำไรและบุ๊กเข้าบริษัททันที ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 2.10 บาท (Upsideกว่า 30 %)