FORTH กินรวบ‘มิเตอร์ดิจิตอล’ ดันรายได้ทุบสถิติ (21/09/63)

580

มิติหุ้น – FORTH ซุ่มคว้างานใหญ่ด้านระบบปรับปรุงโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะทั่วประเทศเพิ่ม มูลค่าสูงกว่า 10,000 ล้านบาท คาดเห็นความชัดเจนเร็วๆ ทยอยบุ๊กรายได้งานในมือกว่า 3 พันล้านบาท รับรู้ภายใน 2 ปี พร้อมจัดทัพชิงบิ๊กโปรเจ็กต์อีกเพียบ โบรกฯ แนะนำ “รีบสะสม” ชี้อาจมีหุ้นปันผลเพิ่มสภาพคล่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น หรือ FORTH ประกอบธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจอีเอ็มเอส จัดหา ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ 2.ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ โซลูชั่นส์ และ 3.ธุรกิจสมาร์ท เซอร์วิส ให้บริการธุรกรรมการเงินออนไลน์ผ่านตู้อัตโนมัติ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทมีโอกาสคว้างานประมูลด้านโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (สมาร์ทกริด) ในเฟสถัดไป ที่จะทยอยปรับปรุงสมาร์ทมิเตอร์ไปทั่วประเทศต่อเนื่องจากเฟสแรกที่บริษัทฯ ได้รับงานไปแล้ว ซึ่งมีมูลค่าอีกไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท  คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

ตุนงาน3พันล.-รุกประมูลเพิ่ม


ด้าน “นายพงษ์ชัย อมตานนท์” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า รายได้ปี 63 มีโอกาสโตทรงตัว เทียบปีก่อนที่มีรายได้ 6,809.12 ล้านบาท  และจะเห็นการเติบโตโดดเด่นในปี 64 จากการรับรู้มูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) จำนวนกว่า 3,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้ต่อเนื่องในช่วง 2 ปี และคาดรับรู้ปีนี้ราว 50% ประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังมีดีลอีกหลายโปรเจกที่เข้าร่วมประมูล มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานเพิ่มราว 50-60%

งบโตฉลุย–แนะนำ“รีบสะสม”  

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปี 63 มีโอกาสฟื้นตัว และรายได้มีโอกาสเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากบริษัทมีโอกาสรับงานด้าน EMS เพิ่มขึ้นหลังโควิดคลี่คลาย ประกอบกับการทยอยรับรู้งานในมืออีกราว 3,000 ล้านบาท และงานด้านสมาร์ทเซอร์วิสที่มีโมเดลใหม่ที่จับมือกับพันธมิตรเพิ่มขึ้น ด้านราคาหุ้น FORTH ปัจจุบันมีสภาพคล่องต่ำ ดังนั้นมีโอกาสที่บริษัทจะใช้แนวคิดเพิ่มสภาพคล่องด้วยวิธีการออกหุ้นปันผล เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในหุ้นของบริษัท รวมถึงเพื่อรักษาสภาพคล่องของทุนหมุนเวียนของบริษัท จึงให้คำแนะนำ “ทยอยซื้อ”

www.mitihoon.com