เด็กแนว (เช้า) CKP โอ้โห!! Q3กำไรโต 1,500% (03/11/63)

1131

>> CKP โอ้โห!! Q3กำไรโต 1,500%

หุ้น มีขึ้นก็ต้องมีลง  มีลงก็ต้องมีขึ้น เมื่อถึงจุด Overbought จงระวังแรงขาย เมื่อถึงจุด Oversold ให้ทยอยสะสม และในภาวะตลาดลงอย่างนี้ การเข้าซื้อใช้กลยุทธ์ทยอยเก็บ  และต้องมีจุด cut ลดเสี่ยงไว้เสมอคือการลงทุนที่ฉลาด นักลงทุนส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์เดียวคืออยากได้ก็ซื้อเลย ถ้ามีกำไรก็กล้าขาย  แต่ถ้าขาดทุนไม่กล้าขาย ไม่กล้าคัท จนลงลึกแล้วบ่นเสียดาย
CKP เป็นอีกหุ้นหนึ่งที่สะท้อนปัญหานักลงทุนได้เป็นอย่างดี และอีกหลายตัวเช่น CPALL CPF ก็ต้องกล้า cut ในระดับ 5-6 ช่อง หรือจุดคัดที่เหมาะสม แต่อย่าไปตัดใจขายตอน Oversold จะกลายเป็นขายต่ำ แต่ซื้อสูง
Short sell ของ CKP น่าจะหมดไปแล้ว ทำให้การเด้งตัวเกิดขึ้นได้เร็ว  ประกอบกับการเกิด Oversold มากๆ  นอกจากนี้เมื่อหุ้นแห้งแรงขายหมด แรงซื้อคืนจึงกลับมา ประกอบกับ Q3 จะพลิกกลับมามีกำไรเพราะปริมาณการผลิตทั้งน้ำงึม2 และไซยะบุรีกลับมาได้เกือบเต็มศักยภาพ  ใน Q3 คาดกำไรไม่น้อยกว่า 530 ล้านบาท หรือโตระเบิดระเบ้อ ส่งผลให้กำไรดีกว่า Q2 และ Q3/62 ด้วยซ้ำไป ประเมินกำไรปีนี้เกิน 500 ล้านบาท โตระดับ 1,500%  นี่จึงเป็นโอกาสในการเก็บกำไรในระยะสั้น หรือสะสมในระยะกลางก็ไม่เลว คิดดูให้ดี ตรงนี้ น่าซื้อ หรือน่าขายกันแน่ 

กราฟถึงจุดดีดตัว

กราฟ CKP เริ่ม sideway มาราว 2 สัปดาห์ ซึ่งอยู่ในโซนของ Oversold  ขณะที่กราฟแท่งเทียนดีดตัวขึ้นเป็น Tower  หากวันนี้ขึ้นต่อจะยืนยันการกลับตัวไปยังแนวต้าน 5.10 บาท  หากวันนี้ปิดสูงกว่าเมื่อวานแนะนำให้ follow buy
www.mitihoon.com