XO ‘โควิด’พ่นพิษยุโรปรอบ2 ยอดขายกระฉูด-เป้า15.30บ.

274

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า ราคาหุ้นของ “บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO” ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และ น้ำจิ้มต่างๆ โดย “นายจิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปัจจุบันออเดอร์ยังเข้ามาต่อเนื่อง เพราะมาตรการล็อกดาวน์ (Lockdown) ทำให้ความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารเติบโตมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้า 60 ประเทศทั่วโลก โดยลูกค้ากลุ่มหลักมาจากทวีปยุโรปและที่ผ่านมาก็มีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาเจรจาต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ และรายได้เติบโตกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เด้งรับยุโรปเพิ่ม Lockdown

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อ XO มากขึ้น ภายหลังเกิด Lockdown รอบ 2 ทั่วยุโรป ได้แก่ ฝรั่งเศส (20 ต.ค.-1 ธ.ค. 63), อิตาลี (26 ต.ค.-24 พ.ย. 63), เยอรมัน(2 พ.ย. -30 พ.ย. 63) ,เบลเยี่ยม (2 พ.ย.-1 ธ.ค. 63) และอังกฤษ (5 พ.ย. -2ธ.ค. 63) ภายหลังพบยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

โดยการประกาศ Lockdown ในครั้งนี้ส่งผลให้ร้านอาหาร , ผับ และ บาร์ ต้องปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์  ซึ่งปัจจัยนี้ทำให้ประชาชนมีความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบเพื่อนำไปประกอบอาหารเองมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการที่ XO เป็นผู้นำแห่งผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส ทั้งซอส แกง เครื่องเทศ น้ำจิ้ม น้ำสลัด จึงที่รับอานิสงส์เต็มๆจากการซื้อกักตุนช่วง Lockdown ทำให้ยอดขายเติบโตโดดเด่นในช่วงไตรมาส 3/63 และต่อเนื่องในไตรมาส4/63 ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.90 บาท

กำไรทั้งปีนิวไฮ-เป้า15.3.0บ.

ด้าน “บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า  XO เป็นอีกหุ้นที่รับประโยชน์ Covid-19 ซึ่งจากการเพิ่มมาตรการ Lockdown และ  Social distancing ในยุโรป ทำให้ประชาชนหันมาซื้อซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารเพื่อมาประกอบอาหารเอง ดังนั้นจึงส่งดีต่อยอดขาย XO แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 15.30 บาท

“บล.โกลเบล็ก” เปิดเผยว่า คาดผลงานไตรมาส 3และ4/63 ทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง จากการเติบโตในตลาดยุโรปเป็นสำคัญเนื่องจากประชาชนมีการซื้อวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารเองหลัง Covid-19 กลับมาระบาดรอบ 2 อีกทั้งจากการขยายตลาดใหม่ๆ นอกจากนี้ Product Mix ของบริษัทที่มีสัดส่วนกลุ่ม Dipping Sauce (ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงสุด) เพิ่มขึ้น จะช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นให้เพิ่มขึ้น

ดังนั้นทั้งปี63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทที่ 243 ล้านบาท หรือเติบโต 75% จากปีก่อน จากการเติบโตในตลาดยุโรปเป็นสำคัญ ส่วนรายได้ปี 63 อยู่ที่ราว 1.19 พันล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.90 บาท อัพไซด์ 44%

www.mitihoon.com