APP ผลงานQ4ทำจุดสูงสุดแห่งปี-ฟันงานซอฟต์แวร์ทะลุ 3,277 สัญญา (18/11/63)

244

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอพพลิแคด หรือ APP ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบและให้บริการที่เกี่ยวเนื่องอย่างครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดแห่งปี เพราะบริษัทอยู่ระหว่างรับงานใหม่ๆจากทั้งภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก

รัฐ-เอกชนป้อนดีล

โดยเป็นผลมาจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้หน่ายงานภาครัฐเริ่มคลายความกังวล และกลับมาเดินหน้าโครงการเดิมที่อยู่ในแผนอย่าง “โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC”และงานโครงสร้างพื้นฐาน

ส่วนภาคภาคเอกชน อย่างการผลิตภาคอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการส่งออกโดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ก็เริ่มกลับมาผลิตมากขึ้น  และเห็นการลงทุนในภาคสถาบันการศึกษามากขึ้น ทำให้บริษัทมีฐานลูกค้าเดิมที่กลับมาต่อสัญญา และได้ลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสัญญา Subscription Service ที่อยู่ระหว่างการให้บริการ 3,277 สัญญา

ล่าสุด APP มีกลุ่มลูกค้าแบ่งเป็น 1.อุตสาหกรรมการผลิต สัดส่วน 73.41% (วัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร 28.76% ,ยานยนต์ 15.64%,ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ 9.48%,เครื่องใช้ไฟฟ้า 7.05%,อื่นๆ 12.49%) ,2.อุตสาหกรรมก่อสร้าง 4.40% ,3.ธุรกิจซอฟต์แวร์และโซลูชั่น 3.40% ,4.สถาบันการศึกษาและหน่วยงานรัฐ 5.23% ,5.ลูกค้าต่างประเทศ 6.94% และ 6. บุคคลธรรมดาและธุรกิจอื่น 6.62%

พร้อมกันนี้ยังเดินหน้ารับงาน การสร้าง “Platform Online” เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป อาทิ การสัมมนา,การประชุม ,Showroom  และอื่นๆให้กับ “กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมการผลิต” ที่เริ่มกลับมาเดินหน้าการลงทุนหลังช่วง Covid-19 คลี่คลาย

ครึ่งปีหลังออเดอร์ล้น

ก่อนหน้านี้ “นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  APP ให้สัมภาษณ์ว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะฟื้นตัวดีขึ้น เพราะบริษัทได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลาย ส่งผลให้การลงทุนของภาคเอกชนกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังเริ่มเห็นผู้ประกอบการที่ลงทุนอยู่ในหลายประเทศเริ่มย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศที่มีศักยภาพมากขึ้น  อาทิ ผู้ประกอบการญี่ปุ่น ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นสนับสนุนให้กระจายฐานการผลิตไปยังต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของการย้ายฐานการผลิต ดังนั้นเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้บริษัทมีงานเข้ามามากขึ้น

www.mitihoon.com