STARK ฉลุย!! ประชุม ผถห ยกมือผ่านทุกวาระ

702

สรุปวาระที่สำคัญ

  1. อนุมัติออก Stark-W1 อัตรา 3 หุ้นเดิม ได้ 1 วอแรนท์     สำหรับอัตราส่วนการแปลงสภาพในอนาคต  อยู่ที่ 1 วอแรนท์ได้ 1 หุ้น แม่ ราคาแปลงสิทธิ์ 5 บาท
  2. อนุมัติการเพิ่มทุน จำนวน 3,968 ล้านบาท เพื่อรองรับการแปลงสิทธิ์วอแรนท์   กำหนดวัน Xw ที่ 30 ธันวาคม 63   

 

สรุปประเด็นสำคัญ

กรณี Dilution :  นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า การออกวอแรนท์ ยังไม่เกิด Dilute ใน EPS เนื่องจากอายุวอแรน์ 4 ปีและจะเริ่มแปลงสิทธิ์ได้ในปีที่ 3  จึงไม่มีผลต่อ EPS เพราะอีก 3ปีข้างหน้าฐานกำไรของบริษัทจะสูงกว่านี้มาก  ดังนั้นโอกาสที่ราคาหุ้นแม่จะปรับตัวขึ้นให้สอดคล้องกับราคาแปลงสิทธิ์จึงมีความเป็นไปได้สูง

กรณีก่อนรวมพาร์ : หากนับราคาหุ้นปัจจุบันที่ 2.14 บาท ในวัน XW ราคาหุ้นแม่จะมี Price dilution ลงมาที่ 1.86 บาท  และ Stark-W1 ควรจะเข้าเทรดที่ราคา 0.48 บาท การเปลี่ยนแปลงของราคา Stark-W1ในวันเข้าเทรด ขึ้นกับตัวแปรในการคำนวณ  โดยหากหุ้นแม่สูงกว่านี้ราคาวอแรนท์ จะสูงขึ้นตามไปด้วย

 

  • กรณีรวมพาร์ : ราคาแม่จะอยู่ที่ 7 บาท ราคา Stark-W1 จะอยู่ที่ประมาณ 0.96 บาท     เมื่อประเมินแล้วจะพบว่า dilute ด้านราคาหลังรวมพาร์ที่ 14%  และจะได้วอแรนท์มาชดเชยที่ 25%  การถือหุ้นเพื่อรับสิทธิ์วอแรนท์ จะได้เปรียบกว่า

 

  • หลังรวมพาร์ Market Cap. ของบริษัทจะเริ่มต้นที่ 4 หมื่นล้านบาท  และจะเข้าใกล้ 6 หมื่นล้านบาท หากราคาขึ้นไปถึง 5 บาท  ซึ่งมีโอกาสจะจัดเข้ากลุ่ม SET50 ได้ในอนาคต        อย่างไรก็ตามโดยพฤติกรรมของหุ้นที่จะเข้าใน SET50 มักจะมีการซื้อขายที่หนาแน่นตลอด 4-5 เดือน  ดังนั้นคาดว่าจากนี้ไปปริมาณการซื้อขายหุ้น STARK จะหนาแน่นทุกวัน

ค่าพีอีอนาคต  : หากนับที่ราคาหลังรวมพาร์ 3.70 บาท และกำไรทั้งปี 1,600 บาท จะมีกำไรต่อหุ้น 0.13 บาท ค่า Fwd-PE จะอยู่ที่ 28 เท่า ลดลงจากปัจจุบันซึ่งอยุ่ 41 เท่า

เป้าหมายบริษัท : ขยายการลงทุนสายไฟฟ้าทั้งในประเทศ และในเวียตนามให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะ demand ในเวียตนามสูงมากมีโอกาสเติบโตสูง  ขณะที่ในประเทศจะมีการลงทุนภาครัฐในธุรกิจไฟฟ้าอีกปริมาณมาก ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องใช้สายไฟ ซึ่ง STARK ตอนนี้ผลิตสายไฟได้ตั้งแต่ Low ไปถึง High  voltage โดยมีพันธมิตรระดับโลกคือ Phelps Dodge   โดยปัจจุบันนี้ STARK มีขนาดกำลังการผลิตเป็นอันดับ 1 ในอาเซี่ยน และอันดับ 10 ของเอเซีย และจัดเป็นอันดับที่ 14 ของโลกแล้ว