พักฐานบ้าง โอกาสอีกครั้งของนักลงทุนที่ “ตกรถ”

267

                ภาพรวมดัชนี SET index สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มชะลอความร้อนแรงหลังปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และ Sideway บริเวณแนวต้านที่เราประเมินไว้คือ ±1,480 จุด สำหรับสัปดาห์นี้แนะนำ ติดตามประเด็น i) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ii) สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศต่างๆ ช่วงระหว่างรอวัคซีน iii) ติดตามมาตรการดูแลรักษาค่าเงินบาทของ ธปท. ซึ่งคาดว่าจะมีข้อมูลมากขึ้นภายหลัง ประชุม กนง. วันที่ 23 ธ.ค.นี้

ในสัปดาห์นี้เราประเมิน SET index ยัง Sideway หรือมีโอกาสพักฐานเล็กน้อย โดยประเมินแนวรับ 1,450 จุด และ 1,425 จุด ตามลำดับ / แนวต้าน 1,500 จุด แนะนำนักลงทุนรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว เนื่องจากประเมินมีโอกาสที่ภายหลังการพักฐานระยะสั้นเสร็จสิ้นดัชนี SET index มีโอกาสที่จะปรับขึ้นในช่วงปลายปี (Santa Claus rally) จนถึงต้นปีหน้า (January effect) เนื่องจากเรามีมุมมองที่ยังเป็นบวกต่อภาวะการลงทุนในต้นปีหน้า

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยฯ บล. เคจีไอ (ไต้หวัน) ประเมินค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลงต่อเนื่องจากนโยบายการเงินของเฟด มีโอกาสที่จะทำให้เม็ดเงิน Fund flow ยังคงไหลเข้าตลาดเกิดใหม่ (รวมถึงไทย) อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ฝ่ายวิจัยฯ บล. เคจีไอ (ไต้หวัน) คาดในช่วงต้นของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2564 หุ้นในกลุ่มประเภทที่เชื่อมโยงวัฏจักรเศรษฐกิจ (เช่น กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ อสังหาฯ นิคมฯ สถาบันการเงิน เป็นต้น) มีโอกาสที่จะ Outperform หุ้นในกลุ่ม Growth stock (เช่น กลุ่มเทคโนโลยี) และหุ้นกลุ่ม Defensive stock (เช่น กลุ่มสาธารณูปโภค) ดังนั้นหุ้นในกลุ่มเหล่านี้จะเป็นเป้าหมายในการเข้าซื้อสะสมในช่วงที่ดัชนี SET index มีโอกาสพักฐานระยะสั้น หุ้นเด่นที่น่าสนใจทยอยสะสมได้แก่ กลุ่มพลังงาน (PTT, TOP) กลุ่มนิคมฯ (AMATA, WHA) กลุ่มสถาบันการเงิน (BBL, KBANK) เป็นต้น

โดยสุโชติ ถิรวรรณรัตน์

ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย)

www.mitihoon.com