เด็กแนว (เช้า)- VCOM แอดส่งสัญญาณ New high (19/01/64)

1359

>>VCOM แอดส่งสัญญาณ New high

ให้หุ้น ตัวนี้ไปเมื่อปลายปีก่อน และราคาเดินหน้ามาอย่างต่อเนื่อง ทรงดี ปัจจัยดี ได้อานิสงส์จากการ WFH โดยตรงหลังจากนั้นราคาก็มีการพักตัวตามรอบ ซึ่งถึงจุดนี้เด็กแนวมองว่าเป็นโอกาสอีกครั้งที่จะได้เข้าซื้อสำหรับคนที่ตกรถรอบก่อน

VCOM เป็นผู้ชำนาญการให้คำปรึกษา วางระบบ  บริหาร ดูแลเครือข่ายไอที จึงรับงานในช่วงโควิดเต็มๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องพึ่งพิงระบบ WFH และยิ่งเกิดโควิดรอบใหม่ก็สะท้อนให้เห็นว่าความจำเป็นมีมากขึ้นเป็นเท่าตัว  ผู้บริหาร VCOM ประเมินว่ารายได้แนวโน้มโตแรง สอดรับกับความต้องการใช้เพิ่มมากขึ้น และยังต่อยอดด้วยการเข้าลงทุนในบริษัท MINTEL เพื่อให้บริการซอฟต์แวร์ด้านจัดการองค์กร การตลาด การสื่อสารครบวงจร เพื่อพัฒนาร่วมกับธุรกิจเดิมสร้างแขนขากว้างขึ้น

ปี 63 กำไรก้าวกระโดดแรง โดย 9 เดือนคว้าไป 92 ลบ. ทุบสถิติและในQ4 คาดว่ากำไรโตกว่า Q4 ปีก่อนราว 500% เป็นไปได้   คิดเป็น eps ทั้งปีได้ราว 0.40 บาท ถ้าให้ PE 15 เท่า ราคาเป้าหมายจากงบปี 63 คือ 6.00 บาท  ส่วนปี 64 ยังไม่เห็นโบรกประเมิน แต่ถ้าให้ growth แค่ 20% ราคาเหมาะสมจะเฉียด 7.20 บาท  มองแบบนี้แล้วราคาในกระดานน่าสะสมมาก

กราฟลุ้น New high

กราฟ VCOM เกิดการตัดขึ้นของเส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามเส้น คล้ายกับรอบช่วงเดือนสิงหาคม 63 ที่ทำให้ราคาขึ้นแรง รอบนี้คาดว่าใกล้เคียงกัน และ MACD ตัดขึ้น  สนับสนุนสัญญาณซื้อ  แนะนำเข้าสะสมรอบใหม่