เด็กแนว (เช้า) ORI ถูกยังกะบ้านเอื้ออาทร ต้องซื้อแล้ว (23/02/64)

2043

>>ORI ถูกยังกะบ้านเอื้ออาทร ต้องซื้อแล้ว

อสังหา อาจเป็นจังหวะให้เข้าเก็บของ  เพราะปี 63 น่าจะแย่ที่สุด ซึ่งได้ผ่านพ้นไปแล้ว  ในปี 64 ผู้ประกอบการปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบริษัทที่ขยายธุรกิจออกไปหลายด้านไม่เน้นอย่างเดียว จะทำให้เป็นโอกาสเติบโตโดดเด่น อสังหามีข้อดีคือมี hard assets ในมือค่อนข้างมาก ดังนั้นถือว่ามีฐานะแข็งแกร่ง  ยิ่งตัวใหญ่ยิ่งปลอดภัย
ORI  ไม่ได้เห็นราคาหุ้นลงแรงอย่างนี้มาร่วม 2 ปี    และการลงแบบนี้ ทำให้มองว่าเป็นโอกาสในการสะสมหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่งตัวนี้เข้าพอร์ท    ธุรกิจของ ORI กระจายตัวไปอย่างมาก ครอบคลุมอสังหาในทุกรูปแบบ  ไม่ต้องมีอะไรกลัวกับภาวะเศรษฐกิจ  เพราะย่ำแย่กว่านี้ก็ผ่านมาแล้ว จนฐานทุนแข็งแกร่ง ด้วยขนาดสินทรัพย์ 3.3 หมื่นลบ. เทียบช่วงเข้าตลาดใหม่ๆ อยู่ที่ 5 พันล้านบาท การโต 5 เท่าในรอบ 5 ปี ถือว่าเจ๋งสุดในกลุ่ม Prop
จุดเด่นอีกอย่างที่ไม่น้อยหน้าใครคือ net margin  25% สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของอสังหาใหญ่   ไม่ใช่ง่ายๆ ที่ใครจะทำได้  ล่าสุด backlog  4 หมื่นลบ. ทุบสถิติสูงสุด และนี่คือเครื่องการันตีในระยะยาวได้เลยว่า ORI  เป็นหุ้นที่นักลงทุนคุณค่าควรสะสม
Q4 กำไรย่อลงตามสภาพ แต่กำไรทั้งปี 63 คิดเป็น eps ราว 1.05 บาท ทำให้ค่า PE อยู่แค่ 6.4 เท่า   ถูกเกินไป  เมื่อเทียบศักยภาพของบริษัท  ราคาเป้าหมายเฉลี่ย 10 บาท ให้ upside กว่า 47% แนะนำเก็บเข้าพอร์ทได้เลย

กราฟ Oversold

กราฟ  ORI ลงแรงจนเกิด Oversold ขั้นรุนแรงใน Stochastic ซึ่งถือเป็นจุดเข้าสะสม ในทุกกรณี  โอกาสในการดีดตัวจะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว  โดยมีต้านแรก 7.50 บาท  แนะนำซื้อสะสม
www.mitihoon.com